Saturday, May 18, 2019

Personal Development - WEGREEN: LỜI DẠY CỦA ĐỨC JESUS

Personal Development - WEGREEN: LỜI DẠY CỦA ĐỨC JESUS

"Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái nữa. Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm. Ai xin, thì anh hãy cho; ai muốn vay mượn, thì anh đừng ngoảnh mặt đi.


Matthew 5:38-42


Lời dạy trên được ghi trong kinh Tân Ước, có thể lạ với rất nhiều bạn không theo Đạo. Đặc biệt là bốn câu đầu: Liệu cách sống như vậy có phải là nhu nhược hay không ?

Mình thì không hiểu câu này theo nghĩa "Phải giơ mặt cho người ta đánh", mà là: Đức Jesus khuyên các học trò sống không chấp vướng, làm việc không xuất phát từ cái ngã nhỏ nhen, vị kỷ, mà từ tình yêu với đồng loại, với anh em bạn bè, với Chúa.

Từ xưa đến nay, rất nhiều người nhân danh Chúa, nhân danh dân tộc, nhân danh chủ nghĩa, nhân danh bảo vệ công bằng để cãi vã, mạt sát, hãm hại, xâu xé nhau, làm sâu thêm mâu thuẫn, hận thù. Kỳ thực tất cả những hành động này đều xuất phát từ cái tôi ích kỷ, nhạy giận, cố chấp.

Chấp vướng là bức màn ngăn cách con người với sự thật, với ánh sáng. Người hay chấp vướng thì không thể nào nhìn thấy sự thật, như là đeo cặp kính màu mà nhìn đời.

Để bỏ tánh chấp vướng ,con người phải dần thu nhỏ lại cái tôi của mình, bằng cách yêu bạn bè, yêu đồng loại, yêu con người, cả người tốt và người xấu. Yêu cả người vừa ý ta và người làm trái ý ta.

Như vậy, mới đúng là làm theo lời dạy của Chúa.

Bài viết và hình ảnh: [Admin K] © Wegreen Vietnam

No comments:

Post a Comment