Tuesday, April 30, 2013

‘Học’ gì? ‘Tập’ gì? trong trại tù cải tạo của CS Hà Nội sau 30-4-1975


‘Học’ gì? ‘Tập’ gì? trong trại tù cải tạo của CS Hà Nội sau 30-4-1975

Nhớ Về 10 bài học tập trong trại cải tạo.
Trần Mộng Lâm.
Sau 1975, chúng tôi, các quân nhân, công chức của Việt Nam Công Hoa bị “phe thắng trận” đưa vào trong các trại trừng giới gọi là Trại Học Tập Cải Tạo. Bỏ ra ngoài những sự hành hạ, trả thù, hay sát hại dã man, trên lý thuyết, mục đích của sự tập trung này là một cuộc tẩy não, để chúng tôi “tiến bộ”. Cuộc tẩy não gồm có 10 bài học. Để cho những ai chưa có cơ hội tham dự cuộc tẩy não này, tôi xin trình bầy vắn tắt như sau : Mấy trăm tên tù (trong trại của tôi, khoảng gần 500) được đưa vào một hội trường để nghe các thuyết trình viên trình bầy mỗi kỳ là một đề tài (thường là 1 tuần lễ cho một đề tài). Học xong, về trại, chúng tôi phải họp tổ (mỗi tổ gồm 10 người) rồi thảo luận chung với nhau về đề tài đó, liên hệ với bản thân, nhận tội với nhân dân, và giúp nhau tiến bộ, Mỗi lần họp như vậy, có cán bộ quản giáo dự. Mọi người đều phải “thành khẩn khai báo” các tội trạng của mình, phê bình các bạn mình, tự phê bình bản thân….
Nội dung 10 bài học tập đưa ra các ý chíng có thể tómlược như sau :
1) Mỹ là một tên xâm lược quốc tế, một tên sen đầm nhiều tôi ác, thực hiện lý thuyết bành trướng, thực dân mới trên khắp hoàn cầu.
2) Ngụy quyền (họ gọi thế) là tay sai của Đế Quốc Mỹ, được Mỹ giúpđể nắm chính quyền, Ngụy quyền cai trị với chủ trương độc tài và với phương pháp : tạo ra một đội ngũ công chức và quân nhân trung thành với mình, ban phát quyền lợi cho họ, để những người này vì “nồi cơm” của mình, phải hết lòng trung thành với chế độ đưới bất cứ hoàn cảnh nào.
3) Ngụy Quân là tay sai của Ngụy Quyền. Ngụy quân với súng đạn do Mỹ cung cấp đã tạo ra nhiều tội ác với nhân dân.
4) Xã hội Miền Nam là một xã hội đầy dẫy bất công, tham nhũng, trong đó có mấy chục ngàn đĩ điếm, ma túy, tội phạm….
5) Cách Mạng (họ tự nhận), với 3 dòng thác, là đỉnh cao của trí tuệ loài người, soi sáng bởi lý thuyết Mác-Lê, với 2 thành phần chánh là Nông Dân và Công Dân, sẽ đưa Việt Nam lên thiên đàng Xã Hội Chủ Nghĩa rồi Cộng Sản Chủ Nghĩa. Trong Xã Hội Chủ Nghĩa, mọi người “làm theo khả năng, hưởng theo khả năng”, không bị ai bóc lột. Trong CộngSản Chủ Nghĩa, mọi người “làm theo khả năng, hưởng theo nhu cầu”
Đại khái cuộc tẩy não trong các trại cải tạo là như vậy. Trong khoảng gần 3 tháng trời học tập, chúng tôi thảo luận về các đề tài này. Có anh, vì muốn chứng tỏ sự tiến bộ của mình, phê bình gay gắt các bạn bè, nhiều khi còn tự nhận các tội giết hại cán bộ CS, tưởng tượng hay cường độ hóa lên nhiều lần. Sau 10 bài học tập, học viên còn ngồi viết bản “Thu Hoạch” , nghĩa là tổng kết tất cả những gì mình thu hoạch được nhờ học tập. đại khái đa số đều nhận tội bán nước cho Mỹ, phục vụ cho Ngụy….v.v Chỉ có một số ít can trường không nhận tôi, một số thì viết đại khái, cho qua.
Bản thân tôi, thấy rằng 10 bài viết này có lẽ được các chính trị viên của trung ương đảng CS viết ra nên có các phân tích khá khoa học, không hiểu họ căn cứ vào sư kiện nào để viết ra, chứ đời sống các công chức, quân nhân của Việt Nam Cộng Hòa, với đồng lương rất khiêm nhường, muốn đủ sống, vợ con phải cào cấu bán buôn,  thì không thể gọi là “quyền lợi vật chất đáng kể” để phải trung thành với chế độ. Họ chiến đấu vì những lý do cao đẹp hơn nhiều.
Hôm nay, 38 năm sau, tôi biết rằng khi viết ra 10 bài học tập này, người Cộng Sản suy bụng ta, ra bụng người.
Tất cả những gì họ kết án 38 năm về trước, là những gì họ đang làm ngày hôm nay, với sự giúp đỡ của bọn Bành Trướng Bắc Kinh.
Và dù là đã phạm rất nhiều lỗi lầm, họ chỉ nhận khuyết điểm trên trót lưỡi, đầu môi, xin lỗi qua loa là mọi sự vẫn y như cũ.
Chỉ tôi cho người dân VN. Họ đang sống trong một xã hội xấu hơn trước 75 trăm ngàn lần. Dù sao chăng nữa, trước đây đâu có cảnh các thiếu nữ Đồng Bằng Sông Cửu Long sắp hàng trần truồng để ngoại nhân chọn mua !!!





21 comments:

  1. Không thể hiều được sao lại có bài viết như thế này. Phải chăng những người tác giả này toàn là những người câm những người điếc không có thể nhìn thấy nghe thấy những gì mà Mỹ và bè lũ tay sai ăn bám làm với toàn nhân dân của Việt Nam hay sao mà còn nói được như vậy bao nhiêu mồ hôi máu chảy của người dân VIệt Nam đã đổ xuống. Và khi có cơ hội làm lại thì vẫn u mê không chịu tỉnh ngộ đúng là người không bình thường và thần kinh

    ReplyDelete
  2. Con cháu của đám súc vật thì vẫn mãi là súc vật thôi ! Từ thời cha ông chúng nó theo VNCH ( ngoại trừ những người chưa từng cầm súng bắn vào đồng bào mình ) thì từ lúc đó, lũ chúng nó đã trở thành đám súc vật không hơn k kém ! Hãy cút đi, đất nước này k cần những con súc vật mang đầy mầm bệnh trên ng đâu !

    ReplyDelete
  3. Thử xem lại những gì mà bè lũ tay sai của Mỹ đã làm trên đất nước Việt Nam... nếu thật sự có chuyện đó thì cũng chẳng có gì là quá đáng với kết cục của những kẻ bán nước... hơn nữa trong chuyện này chỉ có mấy bức ảnh không thể nói lên điều gì. Bọn bè lũ tay sai ăn bám Mỹ đã hút bao nhiêu máu của người dân Việt... điều đó bây giờ không thể tưởng tưởng nổi... Đã như vậy rồi còn không biết nhận ra lỗi lầm của mình, không biết ăn năn lại tiếp tục muốn chống phá

    ReplyDelete
  4. "Bản thân tôi, thấy rằng 10 bài viết này có lẽ được các chính trị viên của trung ương đảng CS viết ra nên có các phân tích khá khoa học, không hiểu họ căn cứ vào sư kiện nào để viết ra". Không hiểu căn cứ vào đâu ư??? thực tế đã nói lên điều đó chứ không cần phải căn cứ vào cái gì cả... tất cả người dân Việt ai ai cũng phải chịu khổ cảnh lầm than. Vậy mà bọn mày lại muốn chối bỏ tội ác mà mình gây ra... đúng là không thể tha thứ cho những con người rác rưởi như thằng đăng bài này

    ReplyDelete
  5. không hiểu được, nếu như không có ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước, hai miền sum họp thì có thể hai miền bắc nam nước ta giờ đây vẫn như hai miền Bắc Nam triều tiên thôi ư? suốt ngày cùng chung một dòng máu mà lại mang hai chế độ, chỉ muốn đánh giết nhau. vậy chẳng nhẽ lại tốt hơn cuộc sống giờ này ư?

    ReplyDelete
  6. Chiến tranh mà đối với kẻ thù như những kẻ bán rẻ đất nước như viêt nam công hòa đưa người mỹ vào giết anh em của mình thi một chút cực hình là điều tất yếu không lẽ đối với kè thù giết đồng bào của mình lại phải đối xử như thượng đế à . thằng viết bài chắc là bon rận phản quốc chuyên bới móc . chiến tranh đã qua đi xin hay để đất nước phát triển trong hào bình đừng gây sóng gió nưa người việt nam giờ yêu chuông và cần hòa bình

    ReplyDelete
  7. không biết những hình ảnh đó là của trại tù cộng sản hay là của trại tù Ngụy quân, ngụy quyền. mà khả năng là của quân Ngụy rất cao. tôi chỉ thấy quân Ngụy gây tội ác còn quân giải phóng vào đem lại hạnh phúc cho nhân dân chứ không phải đem lại lầm than như thế.

    ReplyDelete
  8. không biết ai là người ngồi một nơi, không chịu đến tận nơi để biết mà cứ nói nhăng nói quậy. thử đi đến các nhà tù Phú Quốc, nhà tù con đảo để xem bọn chúng đã hành hạ, tra tấn người cách mạng, người dân oan vô tội như thế nào để thấy được đâu là cái tối ưu. đâu là điểm đến cho nhân dân ta?

    ReplyDelete
  9. nhìn lại xem chúng ta trong và sau cuộc chiến tranh đã có những bước tiến, những thay đổi đáng kể như thế nào? đó là sự thay đổi choáng ngợp, dẫu không bằng được các nước lớn, nhưng do xuất phát điểm của ta quá thấp, ta khó có thể đuổi theo họ, nhưng ít ra, ta đều đã có được những thành công dáng kể.

    ReplyDelete
  10. cuộc chiến nào cũng có người thắng kẻ thua, thắng làm vua, thua làm giặt, nhưng ở đây, điều đáng nói là chúng ta đã lấy lại đất nước từ tay người Mỹ chứ không phải từ tay người việt, và cách mạng đã đem lại cuộc sống mới cho toàn người dân việt nam.

    ReplyDelete
  11. Mấy cái đứa phản động kia, chúng mày không biết suy nghĩ trước khi nói sao, sao chúng mày suốt ngày với cái luận điệu cũ rích ấy thế, nào là thế này, nào là thế kia. Rồi chúng mày bảo " cộng sản từ bụng ta suy bụng người" à, xin lỗi nhé, cộng sản không bao giờ hành động như thế, chỉ có chúng mày mới từ bụng ta suy bụng người thôi.

    ReplyDelete
  12. ôi dào, bài viết này vừa sai vừa thiếu, ở trên thì bảo 10 bài học, cớ sao ở dưới lại chỉ có 5 thôi là sao, chưa nghĩ đc ra tiếp à, lập luận như thế này mà bảo người khác tin à mấy tên phản động kia, chúng mày càng ngày càng làm nhiều việc vô bổ rồi đấy, khôn hồn thì mau cải tà quy chính đi

    ReplyDelete
  13. Mấy tên viết bài kiểu này phải chăng là những kẻ mù điếc thật, không có thể nhìn thấy nghe thấy những gì mà Mỹ và bè lũ tay sai ăn bám toàn nhân dân của Việt Nam. Với biết bao tinh thần nguyện vì non sông tổ quốc, anh dũng chiến đấu mang hòa bình như ngày hôm nay không phải là tốt hay sao mà chúng mày còn muốn phá nữa.

    ReplyDelete
  14. Đừng có kêu ca nữa, đừng có mà từ bụng ta suy bụng người nữa. Cộng sản như thế nào, nhân dân việt nam tự hiểu, và con đường cộng sản đã giúp cho nhân dân việt nam thoát khỏi chiến tranh, thoát khỏi đói nghèo như nào, đâu phải là dễ quên. Chứ mấy vị cứ xuyên tạc lung tung, nói xấu cộng sản kiểu như này cũng chẳng ai tin mấy vị đâu.

    ReplyDelete
  15. những hình ảnh trên chỉ là những trò vu khống của bọn ngụy quân, ngụy quyền trước mà thôi, hình ảnh đó không có thật mà chẳng qua đó là những bức hình mà của những kẻ lính ngụy khi bỏ trốn hoặc ngang bướng chống đối lại mà thôi. chứ Đảng cộng sản luôn đối xử tốt với mọi tù nhân thuộc về những người tù chính trị. bọn chúng muốn dựa cớ này để làm mọi người hiểu sai về chính sách đãi ngộ của Đảng với những tù binh ngụy quân.

    ReplyDelete
  16. đúng chế độ ngụy quân, ngụy quyền là một chế độ thối nát, chỉ biết dựa dẫm vào đất nước Mỹ để sống chứ không chịu vận động gì, và cuộc sống của người dân thì nghèo khổ và chênh lệch giàu nghèo rất lớn khiến cho nhân dân luôn rơi vào cảnh lầm than. chính vì thế chế độ ngụy quân ngụy quyền sụp đổ là điều đường nhiên và hợp với ý của mọi người dân, chỉ có Đảng cộng sản Việt Nam mới có thể đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho mọi người.

    ReplyDelete
  17. tác giả bài viết này luôn có một át cảm gì đó với Đảng Cộng Sản Việt Nam thì phải hay là những người này không chịu chấp nhận là những kẻ thua cuộc, chúng thua vì đã không bao giờ đem lại được hạnh phúc và tự do cho nhân dân ta, mà chỉ biết thu vén sao cho đầy cho túi của mình thôi. nhưng Đảng cộng sản Việt Nam thì khác, đã hiểu được lòng dân, hiểu được nỗi khổ của dân và biết dân cần gì, chính vì thế mà cuộc chiến tranh giành được thắng lợi là điều tất yếu mà thôi.

    ReplyDelete
  18. những gì mà bè lũ tay sai của Mỹ đã làm trên đất nước Việt Nam... nếu thật sự có chuyện đó thì cũng chẳng có gì là quá đáng với kết cục của những kẻ bán nước... hơn nữa trong chuyện này chỉ có mấy bức ảnh không thể nói lên điều gì. Bọn bè lũ tay sai ăn bám Mỹ đã hút bao nhiêu máu của người dân Việt... điều đó bây giờ không thể tưởng tưởng nổi... Đã như vậy rồi còn không biết nhận ra lỗi lầm của mình, không biết ăn năn lại tiếp tục muốn chống phá

    ReplyDelete
  19. không có cái gì gọi là tẩy não ở đây cả,đảng cộng sản việt nam đã cùng nhân dân đất nước vượt qua hai cuộc chiến tranh cam go và khốc liệt và lịch sử đã chứng minh con đường chúng ta chọn tin vao đảng cộng sản đã thành công và đem là độc lập tự do cho dân tộc việt nam,đến thời bình này cũng nhờ có đảng mà ta được phát triển như vậy,bọn phản động không thể lay chuyển tình yêu của nhân dân với đảng

    ReplyDelete
  20. Tác giả bài viết này bị ấm đầu rồi , Mỹ cùng tay sai đã bóc lột sức lao động của nhân dân như vậy mà vẫn còn bênh cho chúng nó được , tôi nghĩ tác giả đã không có lương tâm thì thôi để trong long thì hay hơn , chứ cứ bày tỏ cái sự mất dạy ra thì chỉ để cho thiên hạ người ta chửi vào mặt cho thôi , khiêm tốn một tí nhé bạn tác giả

    ReplyDelete
  21. Tôi chê tác giả ở điểm,giờ này mà còn viết những điều mà ai ai cũng biết.
    Quan trọng hơn là tác giả phải biết và hiểu cho chúng tôi đã trông chờ ngày giải phóng dến thế nào không,cho đến tận bây giờ chăng!!Chính ngày giải phóng tới mới đem lại tương lai cho VN và hạnh phúc cho nhân dân đấy aĐừng dể chúng tôi mõi mòn trông đợi,trễ lắm rồi.

    ReplyDelete