Thursday, April 25, 2013

CỜ ĐỎ SAO VÀNG XUẤT HIỆN TRONG CUỘC VẠN LÝ TRƯỜNG CHINH CỦA MAO TRẠCH ĐÔNG


CỜ ĐỎ SAO VÀNG XUẤT HIỆN TRONG CUỘC VẠN LÝ TRƯỜNG CHINH CỦA MAO TRẠCH ĐÔNG. Các bạn có thể thấy nó qua bộ phim tài liệu lịch sử “The Long March”.

Cờ Đỏ Sao Vàng có thể được thấy ở phút 6:20, phút 7:40 và phút 8:00 
http://youtu.be/CMDW9vopRAw?t=6m20s 

Phút 2:20
http://youtu.be/rIy8Mml8aa4?t=2m20s


======================
Y kien Members;

CH NùzNizk y chang như cái cờ của vndcch, vậy mà nghe đâu ng sang chế ra cái cờ này tại vn vất vả lắm phải nghĩ bù đầu bù cổ mơi nghĩ ra cái cờ này còn bày đặt làm thơ nói lên sự cao cả của ng sáng chế ra cái cờ này nữa chứ, có ngờ đâu lại bị ĐỤNG HÀNG 1 CÁCH KỲ LẠ với thằng đồng chi của mình :))

Huynh Doan copy tất cả từ đường lối chí hướng đến văn hóa,nhân cách.....ngay cả lá cờ tổ quốc cũng copy nốt. Ai cũng tỏ ra tự hào dân tộc mà ko hiểu mình có gì để tự hào.Hiểu chưa? hiểu rồi thì gở cờ xuống đi.

Duong Nguyen Cờ đỏ của Liên Xô cũng như cờ đỏ của nhiều nước CS khác sau khi sup đổ đều được thay bằng cờ khác. Thường là cờ quốc gia trước khi có cộng sản. VN rồi cũng sẽ như vậy. Người ta sẽ không muôn lưu dấu tích cộng sản.

9 comments:

  1. Về mặt hình thức nó chỉ hơi giống nhau mà thôi, không thể nói là chúng ta ăn cắp hay bắt trước được, bởi vì Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang theo đuổi Chủ nghĩa Cộng sản vì vậy có nhiều nét tương đồng. Chả hiểu tác giả có âm mưu gì đây mà lại đưa ra những ý kiến chủ quan như vậy.

    ReplyDelete
  2. Mỗi một dân tộc, một quốc gia đều có Quốc kỳ riêng của mình. Việt Nam là một dân tộc độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; Quốc kỳ Việt Nam là lá cờ đỏ sao vàng, là biểu tượng của hồn nước, lòng dân, của tình đoàn kết đời đời bền vững của đại gia đình các dân tộc Việt Nam và là biểu tượng thiêng liêng nhất, thể hiện nhiệt huyết cách mạng, sự hy sinh anh dũng của toàn thể nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đánh đuổi quân xâm lược, giành chính quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ. Lá cờ đỏ sao vàng, biểu tượng chung nhất của dân tộc Việt Nam, đã khắc sâu vào tâm khảm của mỗi một người dân Việt Nam và đã được cộng đồng quốc tế công nhận và tôn trọng.

    ReplyDelete
  3. Quốc kỳ Việt Nam hiện nay, còn gọi là Cờ đỏ sao vàng, có ngôi sao vàng năm cánh đặt giữa nền đỏ hình chữ nhật. Chiều rộng lá cờ bằng 2/3 chiều dài. Năm đỉnh của ngôi sao nằm trên một đường tròn có tâm ở chính giữa lá cờ và bán kính bằng 1/3 chiều rộng (2/9 chiều dài) lá cờ. Lá cờ này thể hiện ý tưởng màu đỏ nền cờ tượng trưng dòng máu đỏ, màu vàng ngôi sao tượng trưng da vàng, và năm cánh tượng trưng cho sự đoàn kết các tầng lớp bao gồm sĩ, nông, công, thương, binh trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

    ReplyDelete
  4. Lá cờ đỏ sao vàng là một minh chứng khẳng định sự thống nhất, độc lập, tự chủ và hòa bình của dân tộc Việt Nam. Điều đó đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định và lịch sử kiểm chứng trong gần một thế kỷ qua, đó là: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi".

    ReplyDelete
  5. Nền đỏ tượng trưng cho màu nhiệt huyết cách mạng, màu chiến đấu và chiến thắng; màu vàng của ngôi sao tượng trưng cho sự sáng ngời của linh hồn dân tộc Việt Nam; năm cánh sao là sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp đồng bào chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

    ReplyDelete
  6. Hình ảnh ngôi sao là hình ảnh thường thấy trên lá cờ của nhiều nước, tuy nhiên đã được biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau, nên việc cờ nước này hao hao cờ nước khác cũng là điều bình thường, không thể nói cờ Việt Nam là copy cờ Trung Quốc được. Trên thế giới cũng có nhiều nước cờ còn giống nhau hơn ấy chứ, thế người ta cũng copy của nhau àh

    ReplyDelete
  7. giống nhau hay không, nhưng nó mang một ý nghĩa hoàn toàn khác, về mặt hình thức có thể hơi giống. Nhưng quốc kỳ Việt Nam lại mang một ý nghĩa khác, nó thể hiện lòng tự tôn dân tộc. thể hiện tin thần của cả một đất nước, lịch sử hào hùng cả nghìn năm. thể hiện lòng quật cường, anh dũng của cha anh ta, đã không tiếc xương máu, mất mát để dành lại độc lập cho dân tộc. Bọn phản động, chống phá đừng dựa vào cái cớ đó để xuyên tạc, nói xấu chính quyền.

    ReplyDelete
  8. đã xem và thấy ờ hình như nó là cờ Việt Nam thật, nhưng chợt nghĩ lại, sao trong video này, lúc lá cờ ấy xuất hiện thì không thấy Mao Trạch Đông đâu, và ngược lại, khi Mao Trạch Đông xuất hiện, chẳng thấy cờ kia đâu nữa cả. và lại còn thấy đoàn người sao thời ấy mà cứ giống như quân ta thời giải phóng vậy, không giống người hoa tí nào cả. nên không biết liệu video kia có phải là thật hay là do các bạn cố tình chèn ghép vào?

    ReplyDelete
  9. nhìn kỹ thì ở bức ảnh thứ 3 trong ngôi sao vàng có hình lạ đây là ghép ảnh rồi , còn hàm ý tác giả đưa mấy cái bức ảnh này nên để muốn nói điều gì vậy hay lại chuẩn bị có vài điều muốn nói phét nữa à

    ReplyDelete