Monday, April 29, 2013

GIẢI PHÓNG TRƯỜNG SA - TRẬN ĐÁNH THẦN TỐC

GIẢI PHÓNG TRƯỜNG SA - TRẬN ĐÁNH THẦN TỐC

Sáng 29-4-1975, một ngày trước khi giang sơn liền một mối, Trường Sa - một phần máu thịt của Tổ quốc - được giải phóng. Chỉ với hơn 200 chiến sĩ đặc công đi trên 3 tàu không số, đội quân của những “Yết Kiêu thời đại Hồ Chí Minh” đã làm chủ Trường Sa.

Thế tại sao Đảng ta không đưa thêm 200 hoặc 2000 hải quân ra Hoàng Sa để thần tốc giải phóng quần đảo ấyluôn nhỉ? Để bay giời ngư dân ta khỏi phải khổ, bị bắn chết trên biển quê hương, đất nước ta không phải bị mất biển mất đảo trong khi đó Đảng vẫn hô hào tình hữu nghị hai Đảng Cộng Sản anh em trên tin thần 16 chữ vàng và bốn tốt.


Xem đảo mà người anh em ruột thịt máu đỏ da vàng đang bảo vệ là thù địch cần phải giải phóng, trong khi cái thằng ngoại bang chiếm giữ biển đảo của mình thì không giải phóng. Có đáng tự hào không?

Cái mà đất nước và dân tộc Việt Nam cần họ giải phóng thì họ không bao giờ làm, cái mà không ai cần không ai mượn họ giải phóng thì bằng mọi giá họ phải giải phóng cho bằng được dù phải hy sinh hàng triệu sinh mạng để cho mục đích đó.

Bạn có biết:

Vợ Tổng Bí thư Lê Duẩn xác nhận công hàm Phạm Văn Đồng giao Hoàng Sa cho Trung Quốc
http://www.youtube.com/watch?v=z8jX8YrRiG4

ông Lê Duẩn, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa và cả nhân loại”
http://www.youtube.com/watch?v=t0Qi7JQwing

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/liber-s-vn-f-who-n-by-who-2-nt-04292011170009.html

5 comments:

  1. Ông tôi là một chiến sĩ đặc công đi giải phóng Hoàng Sa. Ông kể rằng, năm 1974 thì Hoàng Sa đã bị Trung Quốc chiếm.Năm 1975, cả nước tập trung giải phóng miền Nam, Trung ương Đảng vẫn không quên giải phóng Hoàng Sa. Trung ương đã điều một tàu, cho đặc công của ta đóng giả quân Ngụy Sài Gòn ra chiếm lại Hoàng Sa từ tay Trung Quốc nhưng không thành công. Có điều là vì quan hệ ngoại giao nên ta chưa đưa bí mật đó lên sách giáo khoa lịch sử mà thôi

    ReplyDelete
  2. Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc trong kháng chiến chống Mĩ hết sức phức tạp. Khi Mĩ cho không quân đánh phá miền Bắc, Trung Quốc đề nghị cho không quân sang giúp Việt Nam dân chủ cộng hòa nhưng Bác Hồ không đồng ý và từ chối khéo bởi Bác không muốn lệ thuộc vào Trung Quốc. Năm 1975, Trung Quốc có ra tối hậu thư ép Việt Nam dân chủ cộng hòa không được giải phóng miền Nam, nhưng miền Bắc đã không nghe Trung Quốc mà vẫn quyết tâm giải phóng. Như vậy có thể thấy không phải miền Bắc bị lệ thuộc vào Trung Quốc cho nên không giám giải phóng Hoàng Sa. Như vậy có thể suy đoán rằng quân miền Bắc đã cố gắng giải phóng Hoàng Sa khỏi tay Trung Quốc nhưng không thành công.

    ReplyDelete
  3. Trường Sa, đứa con nơi địa đầu biển đảo của Tổ quốc Việt Nam dẫu còn nhiều khó khăn vất vả nhưng ngày ngày, những người dân đất Việt vẫn hướng về Trường Sa bằng nhiều việc làm thiết thực như “Góp đá xây dựng Trường Sa”, “Tất cả vì Trường Sa”, “Phong trào biển đảo quê hương”… Trường Sa tuy xa nhưng đã gần lại hơn với đất liền Tổ quốc.

    ReplyDelete
  4. …Hôm nay đến Trường Sa đất trên biển xa xôi,
    Sóng tung bọt trắng mũi tàu hồi hộp,
    Đảo nhỏ bé đứng kiên cường bất khuất
    Tôi bồi hồi khẽ gọi Tổ quốc ơi!
    Người lính đảo hiền cười tỏa nắng trên môi
    Thiếu nước, thiếu rau, thiếu đất liền, thiếu mẹ
    Như có lỗi trước các anh, nghẹn ngào khe khẽ
    Nhói giữa lòng tôi gọi Tổ quốc ơi!...

    ReplyDelete
  5. Hiện giờ vấn đề ngoại giao mới là quan trọng , không phải cứ chiến tranh xảy ra là hay đâu , vào thời điểm này chỉ cần có tiếng súng thôi thì tôi đảm bảo các con chim lợn từ khắp nơi sẽ ập vào Việt Nam cho mà coi không nên mất bình tĩnh mà đi sai nước cờ

    ReplyDelete