Thursday, April 25, 2013

DÂN CHỦ HÓA LÀ SỰ TIẾN TRIỂN KHÔNG THAY ĐỔI ĐƯỢC CỦA LỊCH SỬ HIỆN ĐẠI (?)

DÂN CHỦ HÓA LÀ SỰ TIẾN TRIỂN KHÔNG THAY ĐỔI ĐƯỢC CỦA LỊCH SỬ HIỆN ĐẠI (?)

“1975-2013: 38 năm, những chế độ từng được chính người VN xem là những chế độ độc tài tàn bạo nhất trong khu vực đã lần lượt chuyển hoá thành những thể chế dân chủ. Hàn Quốc chia tay với Park Chung Hee và Chun Doo Hwan. Philippines tống tiễn Marcos. Indonesia hạ bệ Suharto. Myanmar là nước mới nhất chia tay với tập đoàn quân phiệt, bước vào con đường dân chủ. Thái Lan sau thời khuynh đảo của các tướng lãnh cũng đang bước vào thời kỳ dân chủ ổn định hơn. Ngay ở Singapore đảng Hành động nhân dân PAP cũng không còn có thể thống trị chính trường như trước.

Chuyển qua thể chế dân chủ, đó là xu hướng rõ ràng, là con đường nay có thể nói là không thể đảo ngược của các quốc gia trong khu vực. Cũng nhờ đó nền kinh tế của họ phát triển ổn định hoặc ít nhất là không thường xuyên co giật.

Chỉ VN là lội ngược dòng.”

Nguồn: Facebook của Nhà thơ Đỗ Trung Quân

9 comments:

  1. Chỉ có đảng chân chính của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, gắn bó mật thiết với nhân dân, tập hợp được trí tuệ tiêu biểu của xã hội, được tổ chức một cách dân chủ, được nhân dân tín nhiệm, mới có đầy đủ tư cách để lãnh đạo ổn định, lâu dài đối với toàn xã hội. Có như vậy thì mới có điều kiện để xây dựng một chế độ chính trị ổn định, thật sự của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Điều quan trọng là xây dựng được một đảng như thế và thường xuyên củng cố, tự đổi mới, chỉnh đốn để khắc phục được các hạn chế, khiếm khuyết để lãnh đạo xã hội, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

    ReplyDelete
  2. Xã hội XHCN là thí dụ tiêu biểu của "xã hội giá trị". Trước những khủng hoảng kinh tế - xã hội hiện nay, nhất là sự cạn kiệt các nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhu cầu xây dựng các "xã hội giá trị" đang ngày càng trở nên bức thiết đối với sự tồn tại, phát triển của nhân loại. Trên thực tế trong "xã hội lợi ích", tùy theo kết quả đấu tranh và phát triển xã hội, cũng có các nhân tố của "xã hội giá trị" ở các mức độ biểu hiện khác nhau; và "xã hội giá trị" cũng được xây dựng trên cơ sở, có chứa đựng các nhân tố của "xã hội lợi ích".

    ReplyDelete
  3. Tôn chỉ duy nhất của Đảng Cộng sản là phục vụ lợi ích của dân tộc và của nhân dân lao động; bám rễ trong nhân dân, hoạt động thường xuyên, trực tiếp từ cơ sở để giải quyết các vấn đề cụ thể trong đời sống hằng ngày của nhân dân; được tổ chức một cách chặt chẽ và để trở thành đảng viên của đảng đó, cá nhân phải có được sự tín nhiệm của quần chúng ngoài đảng và như vậy, chính nhân dân tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng đảng. Cần lưu ý rằng, nhân dân lao động không chỉ là bộ phận chiếm số đông mà còn là bộ phận thiệt thòi nhất trong xã hội có giai cấp; khi lợi ích của nhân dân lao động được bảo đảm thì không có bộ phận nào bị gạt ra bên lề và do đó, lợi ích của toàn xã hội cũng sẽ được bảo đảm đầy đủ nhất.

    ReplyDelete
  4. Dân chủ là chủ thể chính, là một trong những tiêu chí hàng đầu của Đảng, của chế độ mình. Mọi việc phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân, vì quyền lợi của nhân dân mà ra cả. Đảng, nhà nước ta đang cố gắng thực hiện quyền dân chủ một cách tối đa, phục vụ tốt nhất cho lợi ích của nhân dân. Nhưng không ít những thế lực thù địch, chống phá nhà nước ta đang dùng những luận điệu sai trái, kích động nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Chúng ta cần chung tay, cùng Đảng đẩy lùi những âm mưu đó để giữ vữn chế độ mình

    ReplyDelete
  5. Đảng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của đất nước ta, là tổ chức phục vụ tốt nhất cho những lợi ích của giai cấp vô sản. Là tổ chức duy nhất đặt vấn đề dân chủ lên hàng đầu, tất cả vì lợi ích của nhân dân. Nhưng không ít các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề này để tuyền truyền chống đối đất nước ta, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Đảng, của chế độ. chúng ta nên có những cái nhìn khách quan, toàn diện, tránh những suy nghĩ lệch lại, bị động trong những suy nghĩ của mình về Đảng, về chế độ.

    ReplyDelete
  6. một bức hình như vậy mà cũng đưa lên được. có ai ngồi trên các ông có được hay chưa? vậy mà các ông lại đưa một tên lính quèn ngồi trên đầu của một vĩ nhân thế giới vậy? các ông giỏi, các ông tài, các ông cũng chỉ ngồi đó, cắn bút viết thuê, viết mướn cho mấy thằng túi dày cộp, còn ông đó, và dân tộc tôi ngu, nên chỉ đi theo cái mà dân cả thế giới ước muốn và công nhận là tiến bộ mà thôi.

    ReplyDelete
  7. xin hỏi các anh: các anh có biết sau chiến tranh năm 1975 nền kinh tế nước ta kiệt quệ như thế nào không? liệu các anh có nghĩ đến một ngày các anh bị chết vì đói chưa? thời ấy là thế đó, chiến tranh đã tàn phá khắp đất nước ta, nền kinh tế bị kiệt quệ như vậy, vậy mà giờ như thế này, các anh còn muốn gì nữa? ai cũng muốn đất nước mình giàu lên, nhưng xuất phát điểm sau những nước khác, ta không thể chạy đua với họ được.

    ReplyDelete
  8. ơ, thế đi đâu xa xôi vậy chú em? sao chú em không nhìn gần gần thôi, nhìn cái thằng trung của to lớn kia xem kìa, nó cũng cùng đường với ta đó chú em à, vậy mà nó có thua kém thằng nào đâu? nó sợ thằng quái quỷ nào đâu? cá thể tốt thì tập thể mới tốt được. có những người như chú em, suốt ngày vác cái "loa phát thanh" đi rêu rao, tuyên truyền đạo lý, làm việc "thiện" thế kia thì xã hội làm sao mà giàu nổi hả chú em?

    ReplyDelete
  9. nội dung bài viết thì đã theo khuynh hướng kích động theo chế độ đa Đảng? xin lỗi chứ xu hướng này lỗi thời thì phải. học thuyết Mác- Lê nin chỉ ra rằng chế độ xã hội phát triển nhất, văn minh nhất là chế độ xã hội chủ nghĩa. bởi những người tài giỏi đã tìm ra chân lý lên mới có phát xít, tư bản hạ tượng Lê nin, hay những hình ảnh bố lão như trên kia

    ReplyDelete