Thursday, September 22, 2022

CÔNG AN VÀ TUYÊN GIÁO HỢP SỨC ĐÁNH ĐẬP, VU KHỐNG HOA HẬU OANH LÊ


CÔNG AN VÀ TUYÊN GIÁO HỢP SỨC ĐÁNH ĐẬP, VU KHỐNG HOA HẬU OANH LÊ

Sự việc Hoa hậu Quý bà Thế giới năm 2019 Lê Thị Oanh tố cáo “bị bắt giữ trái pháp luật và bị hành hung trong đồn công an” đang gây chấn động dư luận. Hiện nay lực lượng công an và tuyên giáo đang hợp sức đổi trắng thay đen và đổ lỗi cho nạn nhân.

Hoa hậu Oanh Lê cho biết, bà bị bắt về phường và bị đánh đập vào tối 20 Tháng Chín, 2022, khi bà chứng kiến việc công an cự cãi với người dân trên đường Bến Vân Đồn, Quận 4, TP HCM.

“Sau khi tôi vừa bị cưỡng chế về tới phường thì người Công an Phường 6, Quận 4 tên là Phong đấm vào đầu tôi rất nhiều lần và còng chân trái của tôi trong khi tôi không vi phạm pháp luật, không phải tội phạm . Khi tôi gọi điện cho người nhà là tôi đang ở Công an Phường 6, Quận 4 và nói mời các cơ quan báo chí, đài truyền hình và luật sư lên để làm việc thì tôi được tháo còng chân và bị giật điện thoại," bà Oanh viết trên Facebook cá nhân.

Cựu hoa hậu cũng cho biết thêm rằng: “Khoảng 10 phút sau thì ông Lê Anh Tuấn là phó trưởng Công an Phường 6 mời tôi lên phòng làm việc của ông ấy để hỏi rõ ngọn ngành, ông Tuấn phát hiện ra tôi bị đánh chảy máu trên đầu. Sau đó ông Tuấn nói Công an đang giữ điện thoại của tôi trả lại cho tôi để tôi về nhà vì tôi không vi phạm pháp luật".

Thế nhưng khi vụ việc bê bối được phát tán trên mạng xã hội, nhiều dư luận viên của Ban Tuyên Giáo lao vào chửi bới và viết bài xúc phạm hoa hậu Oanh Lê. Bên cạnh đó, lực lượng công an TP.HCM cũng đổi trắng thay đen vu khống cho nạn nhân.

Trong bài báo Công an TP. HCM tối 21 Tháng Chín viết: "Vụ hoa hậu Oanh Lê tố 'bị đánh tại Công an phường": Có dấu hiệu khai báo gian dối"

Bài báo có đổ lỗi

“…Khi đó có 1 người phụ nữ (sau này biết tên là Lê Thị Oanh (thường gọi hoa hậu Oanh Lê), SN 1984, đăng ký thường trú đường Trần Văn Đang, Phường 11, Quận 3) đứng ngay cổng ra vào chung cư cự cãi, quay phim lực lượng CSGT và lớn tiếng chen vào, khuyên người đàn ông trên không đồng ý kiểm tra nồng đồ cồn (qua điều tra được biết người phụ nữ này với người đàn ông nói trên không quen biết nhau trước đó).

Ngoài ra, báo Công An TP.HCM còn bao che cho sai phạm của đồng bọn một cách hết sức trắng trợn:

“Các đồng chí này đều có tường trình, cam kết, khẳng định, không có sự việc đánh đập, còng chân trong quá trình làm việc đối với chị Lê Thị Oanh tại trụ sở Công an Phường 6 Quận 4.

Như vậy, theo kết quả xác minh ban đầu, nhận thấy nội dung phản ánh của chị Lê Thị Oanh trên mạng xã hội là không phù hợp, có dấu hiệu khai báo gian dối. Sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và thông tin rộng rãi đến dư luận”, bài báo viết.

Vấn nạn công an sử dụng bạo lực đối với người dân không còn xa lạ ở Việt Nam. Đã có hàng trăm người bị công an dùng nh.ục hình đánh ch.ết ở đồn công an, tuy nhiên rất ít công an bị xử lý vì những tội á.c tày đình này.

Thậm chí, nhiều lần công an sử dụng bạo lực bị ghi lại bởi video nhưng họ vẫn lấp liếm biện minh bằng những luận điệu hết sức xem thường dư luận, như: giơ cao chân, vuốt má, mặt tự đập vào dùi cui,...

Quay lại vụ hoa hậu Oanh Lê, hiện nay cả hệ thống chính trị đang lao vào cấu xé nạn nhân với đủ loại ngôn ngữ. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thời gian tới cô này bị ép xin lỗi hoặc thậm chí là bị xử phạt. Chế độ công an trị là đây!

 

No comments:

Post a Comment