Thursday, October 13, 2022

NƯỚC CNXH LÂU ĐỜI NHẤT, CHXHCNVN


Hồi học tiểu học, mình luôn tin rằng nước ta có thể sánh vai với các cường quốc năm châu. Đến khi lên THCS, mình thậm chí còn nghĩ rằng Pháp và Mỹ là người khổng lồ chân đất sét. Lên THPT, mình mới biết là mình chỉ có vẻ hơn hẳn Lào và Cam, nhưng trong giấc mơ của dân mình là phải vượt qua Thái.
Lên đại học, mình mới biết là về tư cách, Lào và Cam họ đẳng cấp hơn.
Còn bây giờ, mình không so VN với bất kỳ nước nào nữa. Vì những thứ cơ bản nhất của động vật, như khí thở và nước uống, quyền được đi lại, cũng tệ hại.
Nước ống thì nhiễm dầu, nước ngầm nhiễm asen, nước ngoài đồng nhiễm thuốc sâu, nước biển nhiễm chất độc, nước trên đường phố thì trộn shit, khí thở thì nhiễm bụi mịn và thủy ngân. Bước chân ra khỏi cửa thì gặp BOT thu tiền...
Giờ mình chỉ ước, những thằng những con bán nước bẩn, cho nó vào lò trước. Rồi xử tới bọn bán nước cầu vinh.

Fb Trương Châu Hữu Danh

——-

NƯỚC CNXH LÂU ĐỜI NHẤT, CHXHCNVN

Nếu lấy ngày 2 tháng 9 năm 1945 là quốc khánh thì hiện tại nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (trước đó là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà) sẽ là quốc gia CNXH có tuổi thọ lâu nhất khi đã tồn tại hơn 74 năm 1 tháng và 16 ngày.

Những nước khác là:

1. Liên Xô (Nga): 09/11/1917-25/12/1991, tuổi thọ 74 năm 1 tháng và 16 ngày.
2. Cộng Hoà Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên: 09/9/1948 - hiện tại, tuổi thọ 71 năm 1 tháng và 8 ngày.
3. Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa: 01/10/1049 - hiện tại, tuổi thọ 70 năm 16 ngày.
4. Cộng Hoà Dân Chủ Nhân Dân Lào: 19/7/1949 - hiện tại, tuổi thọ 70 năm 2 tháng 28 ngày.
5. Cộng Hoà Cuba: 1/1/1959 - hiện tại, tuổi thọ 60 năm 9 tháng 16 ngày.

Xin gửi lời chúc mừng đến đất nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

 

No comments:

Post a Comment