Friday, July 29, 2022

CÓ NÊN DUY TRÌ VAI TRÒ CÁI LOA PHƯỜNG???


CÓ NÊN DUY TRÌ VAI TRÒ CÁI LOA PHƯỜNG???
Tôi là công dân luôn quan tâm đến quá nhiều vấn đề yếu kém, bất cập, bất công của xã hội. Cách nhà tôi 50m có cặp loa phát thanh phường phát rao rảo hàng ngày. Tôi nhận thấy những thông tin được phát trên loa phường thường là những thông tin mang tính cục bộ, không cần thiết so với thời kỳ công nghệ thông tin hiện tại, bởi các lẽ sau:
- Chưa bao giờ tôi thấy loa phường phát thông tin về hành động của bành trưởng Trung quốc khi chúng ngang nhiên cưỡng đoạt 07 đảo thuộc chủ quyền của VN.
- Chưa bao giờ tôi thấy loa phường phát tin về hành động Trung quốc đưa giàn khoan HD-981 vào vùng biển thuộc chủ quyền của VN.
- Chưa bao giờ tôi thấy loa phường phát những bản tin về các vấn đề ô nhiễm, đầu độc môi trường do Formosa xả thải gây ra, các vấn đề bất công của xã hội như hàng chục ngàn dân oan Thủ Thiêm, Vườn ra Lộc Hưng, Đặng Văn Hiến, Đoàn Văn Vương, Cụ Lê Đình Kình, vụ án Hồ Duy Hải... và còn bao vụ án mà quan chức lợi dụng chức vụ quyền hạn để tham nhũng bầy đàn, trục lợi rất nhiều tiền thuế của dân rồi tuồn ra nước ngoài...
- Chưa bao giờ thấy loa phường phát tin về các vấn đề yếu kém, bất cập của giáo dục, y tế, văn hoá, xã hội, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng...
*TÓM LẠI, vai trò của cái loa phường thế nào thì chưa biết, nhưng dấu hiệu gây ô nhiễm tiếng ồn đối với hàng chục triệu công dân VN thì có thể thấy rõ. Ngoài ra chính cái loa phường còn góp phần làm xấu mỹ quan đường phố. Vậy không hiểu vì sao mà Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch Hà Nội lại quan tâm đến hệ thống thông tin có từ thập niên 1930 đến như thế?

Võ Văn Dũng


 

No comments:

Post a Comment