Friday, January 13, 2023

TRUNG ÚY CÔNG AN DÙNG NH.ỤC H.ÌNH KHIẾN MỘT PHẠM NHÂN T.Ử V.ONG TRONG ĐỒN CÔNG AN


TRUNG ÚY CÔNG AN DÙNG NH.ỤC H.ÌNH KHIẾN MỘT PHẠM NHÂN T.Ử V.ONG TRONG ĐỒN CÔNG AN

Trung úy Võ Thành Đạt (Đội thi hành án hình sự, Công an Q.11, TP.HCM) đã bị bắt tạm giam vì tội dùng nh.ục h.ình làm một phạm nhân t.ử v.ong trong đồn công an.

Phạm nhân là anh Triệu Quang Bình bị công an quận Bình Thạnh bắt vì tội trộm cắp tài sản. Sau đó được chuyển về côn an quận 11 giam giữ.

Trong quá trình giam giữ, Trung úy công an Võ Thành Đạt đã dùng nh.ục hì.nh khiến phạm nhân t.ử v.ong.

Tờ báo Thanh Niên đưa tin vắn tắt vụ việc này mà không có nhiều thông tin gì thêm.

Chúng ta còn nhớ vụ ông Nguyễn Thanh Chấn nhận bản án chung thân, sau đó bị tù oan hơn 10 năm vì bị ép cung buộc phải nhận tội. Vụ em Đỗ Đăng Dư bị công an đánh ch.ết trong trại giam xảy ra năm 2015. Vụ tù oan sai như Hồ Duy Hải, Nguyễn Văn Trưởng rất nhiều vụ việc khác nữa đã và đang xảy ra.

Chuyện ép cung, dùng nhục hình, ch.ết trong đồn công an là việc phổ biến xảy ra ở Việt Nam. Khi công an là “thanh kiếm, lá chắn” bảo vệ đảng và được đảng bảo kê lại, là một “xã hội đen” hoạt động hợp pháp thì những chuyện đánh đập, nh.ục h.ình, ép cung còn tiếp diễn.

Chúng ta cần lên án những hành động trái pháp luật, lạm quyền và vô nhân tính của công an trước khi những cái ch.ết khác trong đồn công an lại tiếp tục xảy ra.

Hồng Hà

 

No comments:

Post a Comment