Thursday, January 19, 2023

Để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII


Để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII. Trung ương Khóa XII đã phải trải qua 7 Hội nghị TW để lựa chọn, lấy phiếu tín nhiệm, bàn thảo tới từng nhân sự.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết: Làm từng bước, từng việc, từng khâu, từng nhóm chức danh từ thấp đến cao, bảo đảm thận trọng, chặt chẽ, kỹ lưỡng, làm đến đâu chắc đến đó.

Ông Nguyễn Xuân Thắng UVBCT khẳng định, công tác nhân sự tại Đại hội XIII đã khắc phục được chuyện vận động, lobby, nhắn tin, xuyên tạc.

Những người không tiếp tục tham gia T.Ư "thảng thốt một chút rồi qua đi rất nhanh".

Nhân sự mới vào T.Ư phải qua quy trình 10 bước, chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt. Bắt đầu từ năm 2014, chúng ta đã có kế hoạch về quy hoạch, đào tạo cho cán bộ khóa XIII.

Tổng bí thư Trọng nói thêm về các biện pháp "chống tình trạng gặp gỡ, ăn uống, chè chén, vận động, xin phiếu bầu" tại Đại hội.

Công tác nhân sự cứ lộ ra sắp tới ông nào làm gì, làm gì là đã phức tạp. Sắp tới mình không biết có được bầu không, ông kia sao lại hơn phiếu mình, thì tâm tư ngay, rất phức tạp, nhạy cảm.

Ông Trọng: Tôi cũng không được khoẻ lắm, tuổi đã cao rồi. Tôi đã xin nghỉ rồi nhưng Đại hội bầu vẫn phải làm vì là đảng viên phải chấp hành.

Đến nay tròn 2 năm nhiệm kỳ Khóa XIII, còn 3 năm nữa mới tiến hành Đại hội XIV. Thế nhưng số UVTW, BCT bị kỷ luật, cách chức, đi tù, chết, buộc cho thôi chức vụ chiếm hơn 90% tổng số các UVTW bị kỷ luật tại Khóa XII.

Tới đây sẽ vẫn còn thêm rất nhiều UVTW, BCT đứng chờ xếp lốt để được kỷ luật, miễn nhiệm. Hội nghị TW bất thường sẽ không dừng lại ở con số 3 mà sẽ còn con số nhiều hơn nữa.

Trong lịch sử đảng cộng sản Việt Nam kể từ khi thành lập cho tới nay, chưa có nhiệm kỳ nào lại có Hội nghị bất thường nhiều đến như vậy kể cả trong thời kỳ chiến tranh.

Hiện nay chính trường Việt Nam đang được cho là rất bất ổn ở Thượng tầng, cũng có thể đây sẽ là bước đệm để quá độ trong công cuộc đốt lò của Tổng Trọng. Người đốt lò vĩ đại nhất trong lịch rất có thể sẽ tự đốt luôn cả bản thân mình lúc nào không hay.😅

-TVĐ

 

No comments:

Post a Comment