Thursday, July 15, 2010

Hãy Trả Lời Tôi.

Bookmark and Share

Hoàng Sa - Trường Sa là của ai?
Là của ai khi mà những người bày tỏ tình yêu của mình đối với nơi đây, đều phải long đong, lận đận và khốn cùng như thế này?

Hoàng Sa - Trường Sa là của ai?
Khi kết thúc cuộc biểu tình ngày 9-12-2007, nhiều người phải trả giá bằng tự do của chính mình. Mọi người nghi ngờ lẫn nhau, người này thuộc tổ chức này, thuộc đảng phái kia, người này đang xúi giục, kích động, người kia đang bị lợi dụng... Những người có lòng đang thu mình lại, bởi sợ hãi và nghi ngờ? Họ đã thành công, trong việc chặt đứt các mối dây liên kết bởi tình yêu và trách nhiệm đối với đất nước. Nhiều người tham gia biểu tình phải loay hoay với những nỗi ám ảnh không tên vì trót công khai bày tỏ tình yêu thầm kín của mình với Tổ quốc?

Hoàng Sa - Trường Sa là của ai?
Tôi chờ đợi một câu trả lời thật thích đáng khi nhìn lại những năm 2007, 2008, 2009.

2007: Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược tại Sài Gòn.
Im lặng.

2008: Phản đối rước đuốc Thế vận hội Bắc Kinh tại Sài Gòn???
Im lặng.

2009: Ngư dân bị bắt, bị đánh và bị giết?
Im lặng.

2010: Trung Quốc thông qua "Cươngyếu quy hoạch xây dựng và phát triển đảo du lịch quốc tế Hải Nam 2010-2020"?
Một người trẻ hỏi tôi nho nhỏ: "Trung Quốc nó chiếm đảo Hoàng Sa của mình à? Báo Thanh Niên mới đưa tin sáng nay."

Hoàng Sa - Trường Sa là của ai?
Khi mà thế hệ hậu sinh như chúng tôi có quá ít thông tin về vùng đất này? Làm sao có thể gọi tên Phú Lâm, Quang Ảnh, Hữu Nhật, Bạch Quỷ, Tri Tôn... giữa muôn trùng "Cát Vàng" ấy?

Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam, đó là chân lý mà mỗi khi gọi tên thì phải biết cân nhắc thiệt hơn, cân nhắc đến thể diện và đường lối ngoại giao của dân tộc?

Viễn cảnh nô lệ và vong quốc vẫn mãi là nỗi ám ảnh của tương lai khi người Việt tiếp tục nhắc nhở nhau nhớ về Hoàng Sa - Trường Sa như một nỗi ngậm ngùi.

15/07/2010
Viết sau một buổi say trà.

http://menam0.multiply.com/journal/item/278/278

No comments:

Post a Comment