Friday, August 20, 2010

Những khẩu hiệu quái đản [kỳ 2] [đối thoại]

Bookmark and Share

Có lần, tôi hỏi một nhà “trí thức” CSVN: “Anh thấy cái khẩu hiệu NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM MUÔN NĂM người ta treo trên kia có điều gì trục trặc hay không?”

Nhà “trí thức” CSVN nhìn kỹ cái khẩu hiệu to tướng trên cao, rồi trả lời: “Có gì trục trặc đâu nào? Họ thiết kế rất cân đối, hoàn chỉnh.”

Tôi nói: “Tôi không hỏi ý anh về lối thiết kế. Tôi muốn hỏi anh về cái ý nghĩa của khẩu hiệu đó.”

Nhà “trí thức” CSVN nói: “Về ý nghĩa thì tuyệt đối đúng đắn, chứ có gì mà trục trặc?”

Tôi hỏi: “Vậy chứ mục đích cuối cùng của Đảng Cộng Sản Việt Nam là gì?”

Nhà “trí thức” CSVN nói: “Là đưa đất nước tiến lên Chủ Nghĩa Cộng Sản, hoà nhập vào một thế giới đại đồng.”

Tôi hỏi: “Vậy thì cái Chủ Nghĩa Xã Hội này là thế nào?”

Nhà “trí thức” CSVN nói: “Chủ Nghĩa Xã Hội chỉ là giai đoạn chuyển tiếp lên Chủ Nghĩa Cộng Sản.”

Tôi nói: “Vâng, cảm ơn anh. Nhưng nếu cái giai đoạn chuyển tiếp này dài MUÔN NĂM, nghĩa là cho đến MUÔN NĂM nữa cái quốc gia này vẫn là NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM , thì đến chừng nào nó mới tiến lên Chủ Nghĩa Cộng Sản?”

Nhà “trí thức” CSVN trả lời: “... Ờ, thì... sao mà cậu thắc mắc nhiều quá!”

Tôi nói: “Tôi đâu dám thắc mắc gì nhiều, chỉ thắc mắc có một chút thôi, vì thấy cái khẩu hiệu này rất hoành tráng nhưng... hơi nghịch lý!”

Phải nói là quái đản mới đúng. Lý thuyết một đằng, hành động một nẻo, danh xưng một đằng, khẩu hiệu một nẻo. Tự xưng là “ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM!” mà lại ngồi hả hê một chỗ MUÔN NĂM để “lãnh đạo” một “NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM MUÔN NĂM!”, mà cái nước đó lại sống nhờ cái gọi là KINH TẾ THỊ TRƯỜNG THEO ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA, thì quái đản biết chừng nào!

1 comment:

  1. Tưởng được thư dãi tí thật ai ngờ đọc mà chẳng thấy tí thú vị gì. Mà hình như cái người viết bài này bất mãn với Đảng hay sao ý! toàn thấy nói xấu thôi, mà chẳng thấy có cái căn cứ gì chứ! haizz, bạn viết kiểu này chưa thể làm người viết truyện cười được rồi. Đọc chán lắm

    ReplyDelete