Thursday, March 9, 2023

Cải Cách Ruộng Đất Tại Miền Bắc


Theo nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, người tù chính trị với gần 30 năm bị cộng sản giam cầm. Khi cuộc CCRĐ đã kết thúc 1956, nhưng mãi đến 1961, khi lần đầu tiên ông bị cộng sản bắt đi tù, thì ông đã được gặp rất nhiều nạn nhân của CCRĐ vẫn chưa được tha về.
Theo lời họ kể lại, lúc CS cho ngừng đấu tố xét xử những người bị quy là địa chủ (1956) thì trong nhà tù Cộng sản vẫn còn giam cầm hơn 20.000 người. Đến năm 1961 thì còn lại khoản 12.000 người. 8.000 người kia chủ yếu là đã chết trong tù...những người được tha về rất ít với con số không đáng kể. Chủ yếu trong số những người được tha về là các đảng viên (một số đảng viên cũng bị quy là địa chủ vì theo chỉ tiêu quy đinh, cứ 100 người thì có 5 - 7 người là địa chủ. con số này là HCM lấy theo CCRĐ của T.Quốc.
Cho nên thầy trò HCM bắt vô tội vạ cho đủ chỉ tiêu trên) Ông còn cho biết đó là chưa kể số người chết vì đói mà chủ yếu là người già và trẻ em khi con cái hoặc cha mẹ họ bị Cộng sản giam cầm. Họ ở ngoài này không có ai chăm sóc nuôi dưỡng.


 

No comments:

Post a Comment