Monday, September 17, 2012

SỰ THẬT ĐẰNG SAU VIỆC "MỸ NGỤY LÊ MÁY CHÉM KHẮP MIỀN NAM"


Bookmark and Share


Lịch sử liệu có công tâm khi được viết lên chỉ vì mục đích tuyên truyền? Một bài viết dựa trên những tài liệu chính thống tại Việt Nam. 

SỰ THẬT ĐẰNG SAU VIỆC "MỸ NGỤY LÊ MÁY CHÉM KHẮP MIỀN NAM"

Ở trang chủ của trang mạng của trường Trung Học Hoàng Lệ Kha có phần mở đầu tiểu sử của ông ta như sau:

"Hoàng Lê Kha (1917-1960) là một nhà hoạt động cách mạng, tỉnh ủy viên Đảng bộ Tây Ninh. Ông là người Việt Nam CUỐI CÙNG bị hành quyết bằng máy chém."

http://hoanglekha.edu.vn/about.php?MLGT=1


Ở một trang khác, trang Đất Đứng, có phần giới thiệu tiểu sử Hoàng Lê Kha ở một đoạn như sau:

"Sau khi ông qua đời, phong trào đấu tranh lên án chế độ độc tài khát máu Ngô Đình Diệm trở nên sôi sục, buộc Diệm phải tuyên bố từ bỏ luật 10/59 chiếc máy chém giết hại ông Kha là người cuối cùng hiện đang trưng bày ở Nhà trưng bày chứng tích chiến tranh (số 28 Võ Văn Tần - thành phố Hồ Chí Minh). Như vậy ông Hoàng Lệ Kha là người CUỐI CÙNG chịu cái luật hà khắc ngang thời trung cổ mà chế độ Diệm - Nhu tái thiết hòng làm cho "Cộng sản phải khiếp sợ"."

http://datdung.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=1239

Và ở trang 74 trong cuốn "Chung Một Bóng Cờ" do NXB Chính Trị Quốc Gia Hà Nôi xuất bản năm 1993 có đoạn như sau:

"Vào tháng 7-1959, khi Ngô Đình Diệm vừa ban hành luật 10/59, người yêu nước ĐẦU TIÊN hy sinh dưới máy chém là đồng chí Hoàng Lệ Kha, một cán bộ lãnh đạo của cách mạng tỉnh Tây Ninh".


Vậy ra tài liệu chính thống chỉ ghi nhận được một nạn nhân của hành vi "lê máy chém" là Hoàng Lệ Kha?


Cám ơn sự đóng góp của thành viên Dieu Hoang.

[LN]

2 comments:

  1. còn quá nhiều người đã hi sinh vì cái máy chém kinh tởm ấy!nó còn đáng sợ và hà khắc hơn cả thời trung cổ, nó cũng phần nào nói lên được sự tàn ác của chế độ Mỹ ngụy ở nước ta thời bấy giờ!

    ReplyDelete
  2. "Máy chém từng được sử dụng làm công cụ hành quyết phạm nhân bị kết án theo luật này. Tuy nhiên dưới chế độ của ông Ngô Đình Diệm, duy nhất có một lần dùng máy chém để chém đầu ông Hoàng Lệ Kha, một nhân sỹ yêu nước ở Tây Ninh Về sau, thấy dã man, ông Ngô Đình Diệm yêu cầu không sử dụng biện pháp tử hình này nữa" (wikipedia)

    ReplyDelete