Saturday, July 9, 2011

Ai dám bầy tỏ lòng yêu nước

Ai dám bầy tỏ lòng yêu nước?
… Kể từ thời giặc phương Bắc xâm lược, cho đến thời thực dân Pháp… người ta lại thấy tái diễn trong lịch sử Việt Nam ý nghĩa yêu nước là một điều hiểm nguy cho bản thân mình và gia đình mình.
Sống trên một đất nước, mà việc cầm lá cờ của tổ quốc mình, tung hô chủ quyền đất nước mình, có thể bị công an, mật vụ bắt giữ, thẩm tra, sách nhiễu… không khác gì sống trong vùng tô giới của người Việt, thuộc quyền kiểm soát của Trung Quốc, quả là một thách thức của lòng yêu nước.
Điều nực cười, là một khi các viên chức chính phủ, các nhà lãnh đạo vẫn lên truyền hình, lên mặt báo… kêu gọi phải yêu nước, phải biết tỏ thái độ nghĩa vụ của một công dân nhưng khi những người yêu nước bị bắt vì biểu tình chống xâm lược, công an lại thẩm vấn và luôn hỏi một câu “ai xúi giục?”.
Trong các bài giảng của ngành an ninh, dành cho các sinh viên, blogger… bị bắt, vẫn là một luận điệu cũ “Chúng ta muốn hòa bình, vì chúng ta đã trải qua chiến tranh nên không muốn chiến tranh”. Thật không ai muốn chiến tranh, nhưng im lặng chấp nhận cướp vào nhà trong hòa bình thì càng không ai muốn.
Điều mâu thuẫn ở đây, là các lực lượng quân đội, an ninh… được nhân dân đóng thuế, nuôi nấng trong việc huấn luyện nhằm sẵn sàng trải qua mọi cuộc chiến tranh để bảo vệ đất nước, giờ đây lại rất giỏi trong các lý luận từ chối phải đối mặt với chiến tranh.
Ai sẽ còn dám yêu nước nữa, nếu chính những người lãnh đạo đang cho thấy họ không là những người yêu nước? Và yêu nước lúc này, có phải là một cuộc cách mạng đối với những kẻ im lặng mặc cả bằng tổ quốc?
Phan Nguyễn Việt Đăng – danlambaovn.blogspot.com/ 03-07-2011
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Vâng, cái đất nước này bây giờ là của các ông!

Trình Phụng Nguyên – danluan.org/node/9238
Thôi,
Thì đấy!
Đất nước này các ông muốn làm gì thì làm
Dù trên trời, dưới đất
Các ông cứ tha hồ mà qui hoạch
Các ông cứ xây lâu đài, biệt thự
Hết cái này đến cái khác
Theo ý các ông
Cho con cái các ông
Chúng tôi không thiết gì nữa
Cũng từ đây
Các ông cũng đừng này nọ:
“Của chúng tôi…, do chúng tôi…, và vì chúng tôi…“
(Hay gì gì đó nữa)
Các ông cứ thẳng thắn
Vì nhau đi
Cứ tự bầu bán
Tự chia chác
Tự lãnh đạo nhau đi
Chúng tôi không nói gì thêm nữa
Cái đất nước này coi như là ao, là vườn thuộc về các ông
Các ông cứ việc cho thuê
Cho mượn
Hay cho ai luôn
Chúng tôi không ý kiến ý cò gì nữa cả
Các ông cũng chẳng cần bắt bớ, quăng chụp chúng tôi nữa
Chúng tôi biết mình không có quyền gì cả
Không có quyền nghĩ
Không có quyền nói
Cũng không có quyền thể hiện điều gì
Dù là tình yêu quê hương
Thì chúng tôi cũng chẳng tự phát nữa
Cũng chẳng cần phải mắt trước mắt sau tụ tâp để làm gì nữa
(Biết các ông dị ứng dùng chữ biểu tình nên tôi cố tránh)
Chỉ xin các ông hãy để cho chúng tôi được yên
Đừng hướng dẫn
Đừng định hướng chúng tôi đi đâu nữa cả
Lòng vòng…
Rồi lại lòng vòng
Chúng tôi chóng mặt lắm rồi!
Một lúc nào đó
Các ông cũng đừng hứng chí
(Hay hứng tình)
Chính sách này kia
Rồi chèo
Rồi kéo
Rồi dụ dỗ (là vinh dự)
Hoặc o ép chúng tôi cầm súng bước lên đầu chiến tuyến
Để làm gì?
Và cho ai?
Chúng tôi không mê muội, không tình nguyện nữa đâu!
Cái đất nước này coi như là của các ông
Chẳng còn là của chúng tôi nữa
Vậy các ông tự lo mà giữ, mà bảo vệ cho mình đi chứ
Chúng tôi chẳng có gì gọi là có, để mà giữ cả
Cũng chẳng còn gì gọi là còn, để mà mất cả
Chúng tôi cũng đâu phải là quân hầu quân tước gì của các ông
Bảo sao nghe nấy
Nói gì làm vậy…
Thì đấy!
Chúng tôi tự nguyện xin chào thua các ông!
Chúng tôi muốn im!
Chúng tôi bây giờ chỉ muốn được ngồi im!
Mặc kệ các ông muốn làm gì thì làm, với đất nước này!
Vâng, thì cái đất nước này bây giờ là của các ông!
Trình Phụng Nguyên
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

9 comments:

  1. giá mà những con người có tư tưởng sai lệch, phản động, có ý định chống phá nhà nước cũng có thể ngồi yên, không làm gì thì chắc đất nước này đã tốt đẹp hơn rất nhiều!

    ReplyDelete
  2. Bọn phản động mà nói ngồi yên được thì tốt quá nhưng bọn nó nói là ngồi yên nhưng vẫn luôn đi kích động xúi giục người dân đi biểu tình

    ReplyDelete
  3. Biểu tình để bảo vệ chủ quyền tổ quốc là tốt nhưng đừng để bọn phản động lợi dụng chuyện này để gây rối trật tự, chống phá chính quyền, người dân đừng tin những lời lẽ sai sự thật, xuyên tạc này

    ReplyDelete
  4. Đảng, Nhà nước đang đấu tranh từng giây, từng phút, tranh thủ sự đồng tình của dư luận thế giới để bảo vệ chủ quyền quốc gia. Bọn phản động đừng lợi dụng việc này mà đưa ra những lời lẽ sai sự thật để kích động nhân dân

    ReplyDelete
  5. nhân dân ta có lòng yêu nước nồng nàn, đó là truyền thống quý báu của nhân dân ta. bọn phản động đừng có lợi dụng lòng yêu nước chân thành này để rồi xuyên tạc sự thật chống phá Nhà nước, chính quyền. nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng, Nhà nước

    ReplyDelete
  6. những người bị công an bắt trong các cuộc biểu tình là những kẻ phản động hoặc là những người bị những kẻ phản động lợi dụng để lợi dụng vào việc biểu tình để gây rối trật tự chống phá Đảng, Nhà nước. và pháp luật Việt Nam luôn công minh với mọi công dân

    ReplyDelete
  7. Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang và nhân dân đang từng ngày, từng giờ đấu tranh để bảo vệ chủ quyền quốc gia. tại sao lại có một con người lại đi xuyên tạc sự thật, đưa ra những lời lẽ phản động thế này nhỉ, những người viết bài này, ủng hộ bài này đáng bị cả dân tộc xỉ nhục

    ReplyDelete
  8. lòng yêu nước được thể hiện ở những việc làm giúp đất nước phát triển, bảo vệ chủ quyền quốc gia chứ không phải là có những bài viết xuyên tạc, sai sự thật, phản động để chống phá Đảng và chính quyền như thế này, thế này là phản động bán nước

    ReplyDelete
  9. yêu nước là cái bản chất của quý giá của mỗi người việt nam chúng ta nhưng yêu nước thế nào thì lại là 1 vấn đề. không phải chúng ta biểu tình là thể hiện, như vậy chỉ tạo cơ hội cho bọn phản động lợi dụng nhằm gây bất ổn cho chúng ta

    ReplyDelete