Wednesday, May 4, 2011

Là sinh viên tôi cảm thấy xấu hổ với đất nước

Bookmark and Share
Abstract
Phạm Nam Hưng (danlambao) - Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình cha mẹ đều từng là giáo viên, các bác các cậu là công an và rất nhiều người thân làm cho cơ quan nhà nước. Từ nhỏ tôi đã thấm nhuần tư tưởng cộng sản khi được nhữg người thân kể cho nghe những câu chuyện về chính trị, tôi rất thích nghe.
Cha tôi nói Hồ Chí Minh là một người có tài đánh giặc tôi thật sự không biết cái ông mà người ta gọi là bác Hồ có cái tài này không và cũng chẳng biết đánh giặc mà giặc ở đây là ai - là Nhật, Pháp hay Mỹ. Năm ngoái tôi hỏi cha tôi: "cha nghĩ sao khi Nguyễn Phú Trọng lên làm tổng bí thư" bỗng nhiên người bạn của cha tôi trả lời :"đó là một điều tốt ông ta là người có tài". Tôi hỏi ông ta có tài gì thì cái chú đó không nói được.
Lúc nào tôi cũng được người thân dạy là phải yêu nước. Là sinh viên tôi biết tôi phải có trách nhiệm đó và thật sự tôi rất yêu nước nhưng không biết yêu nước là như thế nào! Tôi thật sự thấy xấu hổ vì điều đó.
Tôi hỏi những người bạn của tôi mọi người nghĩ sao về hành động cũng như những lời phát biểu của Bs. Nguyễn Đan Quế và Ts. Cù Huy Hà Vũ. Tôi nhận được những câu trả lời như nhau: "họ là những người phản động".
Tôi lại hỏi nếu họ là những người phản động thì ai là người yêu nước thì nhận được câu trả lời khá bất ngờ: "không ai yêu nước hết". Tôi hỏi tại sao thì một người bạn nói: "vì người ta chỉ biết lao đầu vào kiếm tiền lo cho gia đình và bản thân khi mà kinh tế càng ngày khó khăn hơn và đời sống con người ngày càng giảm xuống mà lương lại không tăng nên không có thời gian yêu nước".
Tôi quay qua hỏi người bạn học quản trị kinh doanh: "tại sao kinh tế lại đi xuống khi mà nhà nước lại công bố GDP tăng trưởng và kinh tế tăng trưởng hơn 6% mỗi năm". Người bạn của tôi nói là quá khó để hiểu nhưng chắc không ai có thể trả lời được câu hỏi này.
Một ̣người bạn theo đạo Thiên Chúa kêu tôi thử trả lời những câu hỏi mà mình vừa đưa ra. Tôi nói: "đó là một chính sách ngu dân hoàn hảo dành cho người Việt". Mọi người nhìn tôi cười và hỏi: "chính sách ngu dân (mị dân) có nghĩa là gì? ". Tôi thản nhiên trả lời: "là làm cho nền kinh tế giảm đi lúc đó người Việt chỉ biết tập chung vào kiếm tiền sống qua ngày không ai quan tâm tới chính trị; là khi đấy đảng sẽ tự tung tự tác hoành hành; đàn áp dân chủ, tôn giáo, bắt giữ tống giam những người dám đứng lên đòi quyền tự do dân chủ cho con người; là bưng bít thông tin, ngăn chặn những trang web, blog dân chủ điển hình là facebook, đưa những thông tin trái chiều về Ai cập, Lybia".
Vậy CSVN làm vậy để làm gì?". Tôi trả lời: "để tham nhũng, để giữ chức cho mình cho con của họ". Người bạn theo đạo nói tôi: "mi nói đúng nhưng mi là con cháu của cộng sản, mi nói như vậy là mi có lỗi với những người thân".
Câu nói đó làm tôi suy nghĩ rất nhiều, tôi yêu tự do dân chủ và tôi thật sự có lỗi với gia đình khi mang theo một tư tưởng khác. Tôi cảm thấy xấu hổ với đất nước khi mang theo dòng máu cộng sản, cảm thấy ngu dại khi thuộc làu những tư tưởng cộng sản, cảm thấy vô dụng khi thấy sự độc tài hoành hành, cảm thấy không xứng đáng với dân tộc. Nhưng tôi cảm thấy mình yêu tự do dân chủ, yêu một cách điên dại.
Xin một lần được mọi người tha thứ để được một lần cất lên tiếng nói dân chủ.

http://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/la-sinh-vien-toi-cam-thay-xau-ho-voi-at.html

36 comments:

  1. cha mẹ anh làm giáo viên,các bác anh làm công an, rồi còn nhiều người thân anh làm cho cơ quan nhà nước, vậy mà anh lại có những suy nghĩ thiếu đúng đắn như vậy sao?anh nói kinh tế nước nhà suy giảm nhưng thông báo gdp tăng, anh nói đó là chính sách ngu dân? nếu như vậy sao anh không tự tìm hiểu về nền kinh tế nước nhà hay tự hỏi người thân trong gia đình anh xem!tôi thấy thất vọng khi Việt Nam có những người như anh!

    ReplyDelete
  2. Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm được gì cho tổ quốc hôm nay. Bạn đã làm được gì cho tổ quốc chưa mà đòi hỏi nhiều vậy nhà nước phải lo bao nhiêu chuyện kinh tế, quốc phòng-an ninh, giáo dục...

    ReplyDelete
  3. Chỉ có bạn mới xấu hổ thôi còn tất cả người dân Việt Nam đều muốn đứng trong hàng ngũ của đảng. Tôi thấyn xấu hổ vì Việt Nam có người như bạn

    ReplyDelete
  4. cái đầu thằng này nó có vấn đề về thần kinh mọi người à ... Không điên hơi phí

    ReplyDelete
  5. Thì cho đi trại thương điên thôi

    ReplyDelete
  6. Ngu thật là công dân Việt Nam mà đi nói những câu không có suy nghĩ

    ReplyDelete
  7. Một sinh viên, có ăn học mà suy nghĩ thế này thì thật đáng xấu hổ, bạn muốn thể hiện lòng yêu nước thì hãy học tập thật tốt, sau này ra làm việc, góp phần công sức vào việc xây dựng đất nước này và chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước

    ReplyDelete
  8. nếu thực sự bạn là con cái trong gia đình có truyền thống yêu nước như thế thì tôi thật sự thấy hổ thẹn thay cho gia đình vì có người con bất hiếu như thế, nge theo những lời của bọn bán nước để nói xấu về chế độ, Đảng

    ReplyDelete
  9. bạn là sinh viên những người tương lai của đất nước mà bạn có những lời lẽ phản động, sai sự thật như thế này thì quả thật sinh viên thật xấu hổ khi có bạn đứng trong hàng ngũ sinh viên Việt Nam

    ReplyDelete
  10. có chắc đây là bài viết của một bạn sinh viên không? có chắc gia đình ấy có truyền thống yêu nước thế không? tôi không tin đâu, sinh viên Việt Nam luôn yêu nước, mà lại là con của một gia đình yêu nước nữa thì chẳng bao giờ có những lời lẽ sai trái , phản động thế này

    ReplyDelete
  11. đây chắc gì là bài viết của một sinh viên? nó có thể là bọn phản động mượn danh sinh viên Việt Nam để viết những bài phản động, xuyên tạc sự thật như thế này

    ReplyDelete
  12. anh bảo là "chính sách ngu dân" sao anh vẫn được xã hội, nhà nước tạo điều kiện học hành, anh là sinh viên rồi mà không biết đến công ơn của đât nước mà lại còn đi nói xấu về Đảng, Nhà nước, anh cần phải được xem lại về mặt đạo đức

    ReplyDelete
  13. ử thì kinh tế ta đang khó khăn, nhưng đây là khó khăn chung của thế giời, và Đảng, Nhà nước ta đang cố gắng từng giờ để đưa đất nước thoát khỏi khó khăn. bạn đừng nghe những tên phản động nói lung tung, sai sự thật rồi nói theo

    ReplyDelete
  14. bạn yêu tự do, dân chủ sao bạn lại có những lời lẽ chống lại Đảng, dân chủ như thế này. hay tự do dân chủ của bạn giống như bọn phản động, đó là tự do cho những kẻ đứng trên còn dân chúng thì bị bóc lột

    ReplyDelete
  15. đây là lời nói của những kẻ phản động, suốt ngày nói yêu "tự do dân chủ" nhưng chúng có hiểu tự do dân chủ thực sự là gì đâu. mà bọn phản động thì sao hiểu được các quyền của công dân yêu nước chân chính nhỉ, không ai tin các người đâu

    ReplyDelete
  16. kinh tế đang khó khăn, Đảng, Nhà nước và nhân dân đang cố gắng để vượt qua trong khi bạn là một sinh viên không làm gì cho đất nước mà còn có những lời lẽ sai sự thật, nói xấu Đảng, nhà nước theo bọn phản động thế này, bạn nghĩ bạn có xứng đứng trên đất nước Việt Nam không

    ReplyDelete
  17. hình như đây không phải là lời của một sinh viên Việt Nam khi nói đến lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh ( người đã giúp nhân dân ta giành lại được độc lập tự do) mà cũng không biết. đừng lợi dụng danh nghĩa sinh viên mà có lời lẽ xuyên tạc, sai sự thật

    ReplyDelete
  18. nhân dân ta luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự công minh của chính quyền. những lời lẽ trên là những lời lẽ xuyên tạc, sai sự thật, mọi người đừng tin vào những lời lẽ này

    ReplyDelete
  19. "dân ta phải biết sử ta", bạn không phải là người Việt Nam yêu nước rồi, đến lịch sử vẻ vang, hào hùng của nước mình còn không biết. bạn đừng nghe theo những lời lẽ sai sự thật của bọn phản động mà có những phát ngôn sai trái này, bạn cần phải suy nghĩ lại đi, nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng

    ReplyDelete
  20. Là sinh viên mà lại có suy nghĩ như vậy sao, thật đáng thất vọng cho con người có ăn học mà lại như thế

    ReplyDelete
  21. Liệu đây là suy nghĩ của 1 sinh viên hay là luận điệu xuyên tạc của bọn phản động nhỉ, đáng nghi ngờ quá

    ReplyDelete
  22. Đây người ta không gọi là sinh viên, mà người ta gọi là lợi dụng danh nghĩa sinh viên để có lời lẽ xuyên tạc, sai sự thật

    ReplyDelete
  23. Nếu đây quả thật là suy nghĩ của sinh viên, thì mong sinh viên này mau suy nghĩ về đạo đức của mình đi nhé

    ReplyDelete
  24. Mong rằng sinh viên này sẽ sớm suy nghĩ lại, dù gì sinh viên cũng là người có học, nên đóng góp cho đất nước gì đó có ích đi nhé bạn ơi

    ReplyDelete
  25. Sinh viên này_Bạn đang lầm đường lạc lối thật xấu hổ khi có một sinh viên như bạn trong hàng nghìn hàng vạn sinh viên đang tuyệt đối trung thành với Tổ Quốc, mong rằng bạn sẽ sửa đổi sai lầm của mình và hãy quyết tâm cùng nhân dân loại trừ bè lũ phản động

    ReplyDelete
  26. bạn sinh viên đang đi quá xa so với thực tế, đã bị cám dỗ mua chuộc bởi bè lũ phản động, mọi người đang mong bạn sửa sai lỗi lầm hãy từ bỏ phản động bởi bạn đang đánh mất đi tự do hạnh phúc mà Đảng cũng như đất nước đang đem lại cho tất cả người dân Việt Nam

    ReplyDelete
  27. Thật là một lối suy nghĩ sai lầm của bạn sinh viên, bạn lớn lên trong một môi trường như vậy mà lại để cho bè lũ phản động mua chuộc rùi nói những điều xằng bậy hoang đường về Đảng về đất nước, thật đáng thất vọng, tôi mong bạn hãy quay đầu và làm lại

    ReplyDelete
  28. bạn sinh viên hãy dừng lại trước khi quá muộn những gì mà bạn nói đang là những lời lẽ phản động chống lại nhà nước Việt Nam, bạn hãy rời xa bè lũ phản động ngay

    ReplyDelete
  29. thằng này phản thật đấy nhỉ?!!
    Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho cho con, mà hãy hỏi con đã làm gì được cho Tổ quốc này.
    Chưa gì cả nhưng con đã khinh miệt cái dân tộc sinh ra con rồi
    con làm người để làm gì nữa?!?

    ReplyDelete
  30. Thật là một điều đáng buồn mà chính xã hơn là đáng nhục thay những người đã sinh ra hắn thân sinh ra trong một ra đình cơ bản nhưng hắn lại không bình thường một kẻ ảo tưởng chính trị ảo tưởng vào bọn phản động và ảo tưởng vào điều vô lý.

    ReplyDelete
  31. Sống như mày liệu có đáng sống không?
    Được sinh ra là một con người có đầy đủ chân tay mặt mũi có đầy đủ những thứ thuộc về con người được cho ăn cho học vậy mà giờ mày là liệu có phải con người không?

    ReplyDelete
  32. Đúng là một nỗi nhục của gia đình một kẻ phá hoại của xã hội và một kẻ đáng khinh của đất nước. Sinh ra được ăn được học đầy đủ mà lại trở thành con người như vậy.

    ReplyDelete
  33. Tôi hay mỗi chúng ta khi đọc những gì cái thằng này nó nói nó viết sẽ đều tự hỏi nó có phải người Việt Nam hay không à mà đúng hơn là liệu nó có phải người hay không?

    ReplyDelete
  34. Vềm phần gia đình mà hắn sinh ra do hắn viết rất cơ bản mà lại sinh ra một kẻ như hắn thì nó hơi mâu thuẫn dường như tất cả chỉ là bịa đặt nếu thật sự thế thì đúng là quá buồn thay cho gia đình hắn.

    ReplyDelete
  35. Không biết cái gia đình nào vô phúc lại đẻ ra cái loại con như thế này tất cả ông cha anh hùng đã hy sinh anh dũng để dành chủ quyền , độc lập đất nước được sống trong thanh bình như ngày hôm nay vậy mà lại có một thằng nhãi con vắt mũi chưa sạch lại dám tuyên bố một câu xanh rờn như vậy . bố mẹ nào đẻ ra cái loại như thế này mới cảm thấy xấu hổ chứ một thằng nhãi như này không đủ tuổi để nói xấu hổ với đất nước

    ReplyDelete