Sunday, February 25, 2024

TQ tung hồ sơ Hồ Quang lên mạng, khiến ĐCSVN hết đường bưng bít.





TQ tung hồ sơ Hồ Quang lên mạng, khiến ĐCSVN hết đường bưng bít.
Tài liệu này mình sưu tầm và lưu trữ ngày 26.11.2021, nay quyết định chia sẻ để ai cần thì dùng làm tư liệu nghiên cứu.
Theo một tờ Báo tiếng Trung mà mình tìm được thì HCM đầu tiên là "Một binh sĩ hạng hai trong Đội quân Trung Quốc , Hồ Quang sau này trở thành lãnh đạo tối cao của một đất nước!"
"... Cuối tháng 12 năm 1938, Hồ Chí Minh rời Tổ chức Quốc tế Cộng sản ở Mátxcơva và đến Diên An, bắc Thiểm Tây, Trung Quốc. Mao Trạch Đông và các nhà lãnh đạo trung ương khác đã có cuộc gặp thân mật với Hồ Chí Minh. Cuối tháng 12 cùng năm, theo sự sắp xếp của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Hồ Chí Minh theo đồng chí Ye Jianying đến Quế Lâm, Quảng Tây.
Hu Zhiming ( HCM) có bí danh là Hu Guang ( Hồ Quang) , nhân thân chỉ là binh nhì của Binh đoàn Đường số 8 (Bát Lộ Quân) . Ông ta từng tham gia các hoạt động của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Văn phòng Quế Lâm của Quân đoàn Đường số 8. Lúc đó, Văn phòng Quế Lâm thuộc quân đoàn đường 8 có trụ sở bên ngoài trên đường Trung Sơn Bắc thành phố, Hồ Chí Minh được giao làm việc ở phòng cứu nạn của cơ quan, là một tổ chức giống như câu lạc bộ. Hồ Chí Minh làm Phó trưởng phòng cấp cứu, đồng thời kiêm nhiệm chức vụ ủy viên ban y tế, ủy viên ban hậu sự của cơ quan." ( Hết trích )
Bất chấp việc ĐCSVN kỳ công che dấu nguồn gốc của HCM là Hồ Quang trong tiểu sử HCM suốt 70 năm, nhưng sau khi TQ tung hồ sơ này lên mạng, Bảo tàng HCM cũng phải thừa nhận rằng HCM chính là thiếu tá Hồ Quang.
Người dân Việt Nam biết Nguyễn Ái Quốc thông qua tuyên truyền. Trên thực tế không ai biết Nguyễn Ái Quốc mà chỉ biết và nhìn thấy HCM, tức là Hồ Quang.
Bất luận HCM hay Hồ Quang là ai? HCM có phải là Nguyễn Ái Quốc hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có giải đáp thỏa đáng, thì HCM đối với cá nhân mình là một công trình đang nghiên cứu về công và tội.


 

No comments:

Post a Comment