Thursday, May 8, 2014

LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC CỦA 20 TỔ CHỨC DÂN SỰ VIỆT NAM - 11/5/2014

LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC CỦA 20 TỔ CHỨC DÂN SỰ VIỆT NAM

Kính gửi tất cả những người dân Việt Nam yêu nước,

Vào ngày 2 tháng 5 năm 2014 vừa qua, nhà cầm quyền Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 và một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự, vào xâm chiếm và hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Trung Quốc còn tuyên bố cấm tàu bè xâm nhập vùng biển bán kính 1 hải lý xung quanh giàn khoan HD-981 từ ngày 4/5 đến ngày 15/8/2014. Và trong ngày 3 và 4 tháng 5 tàu Trung Quốc với sự yểm trợ của máy bay đã tấn công các tàu ngư chính và cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ.

Hành động này đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Đây là một hành vi xâm lược và chiếm đóng lãnh hải Việt Nam.

Trước tình hình đó, tất cả những người dân Việt Nam quan tâm đến vận mệnh của đất nước đều phẫn nộ và cực lực lên án hành động ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc; đòi hỏi một thái độ ứng xử quyết liệt từ phía Nhà nước, chấm dứt tình trạng chỉ đưa ra những lời tuyên bố ngoại giao nhưng sau đó lãnh hải, lãnh thổ vẫn tiếp tục bị xâm chiếm.

Tuy nhiên, thay vì cùng với nhân dân cả nước đồng lòng bảo vệ chủ quyền quốc gia, Nhà cầm quyền Việt Nam lại vẫn tiếp tục đàn áp người yêu nước chống xâm lược. Chỉ ba ngày sau khi Trung Quốc xâm lấn lãnh hải, công an đã bắt khẩn cấp blogger nổi tiếng Anh Ba Sàm vốn là người bạn đồng hành thân thiết của chúng ta trong tất cả các cuộc biểu tình chống bá quyền Trung Quốc, của nông dân đòi đất, của dân oan đòi công lý, và của những người đấu tranh vì một sự nghiệp chung: Dân tộc – Dân chủ – Nhân quyền.

Việc nhà nước bắt khẩn cấp blogger Anh Ba Sàm, một người Việt Nam yêu nước và chống xâm lược quyết liệt, vào thời điểm này, là hành động tái diễn việc bắt giam blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải chỉ vài ngày trước cuộc biểu tình phản đối nghi lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh ở Hà Nội và Sài Gòn. Đó là một sự tiếp diễn kéo dài trong những năm qua khi hàng chục vụ bắt người đều có yếu tố Trung Quốc. In áo chống khai thác bauxite: bắt. Tuần hành ôn hòa: bắt. Thậm chí biểu tình tọa kháng trong nhà cũng: bắt. Và mặc áo Hoàng Sa, Trường Sa: tịch thu, xé áo, đánh; tưởng niệm chiến sĩ hy sinh chống xâm lược: đánh. Bên cạnh đó là vô vàn cú điện thoại ra lệnh miệng, tin nhắn chỉ đạo, yêu cầu báo chí “tự kiểm duyệt” hoặc phải gỡ bài này, bỏ bài kia sau khi đăng tải khi những thông tin ấy làm phương hại quan hệ “16 chữ vàng, 4 tốt”.

Chúng ta có thể nào tin tưởng vào một nhà cầm quyền đã không bảo vệ được Tổ quốc mà còn đàn áp những công dân muốn bày tỏ lòng yêu nước, muốn bảo vệ Tổ quốc không?

Không. Một chính quyền liên tục nhu nhược trước sự xâm lấn của ngoại bang và liên tục bắt giam những người chống xâm lược KHÔNG BAO GIỜ là một chính quyền yêu nước.

Thưa toàn thể đồng bào, những người Việt Nam yêu nước!

Trước thảm họa chủ quyền quốc gia bị xâm phạm, nhân quyền bị chà đạp, người yêu nước bị tù đày chúng ta không thể ngồi yên.

Chúng tôi, 20 hội, nhóm dân sự độc lập ở Việt Nam cùng đứng tên chung dưới đây, đồng kêu gọi đồng bào tham gia tiến hành một cuộc biểu tình vào ngày chủ nhật, 11/5/2014, tại Hà Nội và Sài Gòn, với mục tiêu:

1. Phản đối và lên án hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc;

2. Yêu cầu nhà nước Việt Nam có những những biện pháp thích hợp, hữu hiệu, cùng với sức mạnh toàn dân để thực sự chấm dứt tình trạng Trung quốc xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam ngay lập tức;

3. Tranh đấu đòi tự do cho blogger Anh Ba Sàm, cho những công dân đang bị bỏ tù vì bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lược: Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Xuân Nghĩa, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Đinh Nguyên Kha.

Thời gian: 9h sáng chủ nhật, 11/5/2014

Địa điểm:

Tại Hà Nội: Đại sứ quán Trung Quốc, số 46 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Tại Sài Gòn: Nhà Văn Hoá Thanh Niên, Số 4 Phạm Ngọc Thạch.

Chúng ta hãy cùng nhau gửi đến nhân dân cả nước và cộng đồng thế giới thông điệp của người Việt Nam:

Hết lòng ghi ơn những người đã hy sinh và ủng hộ, sát cánh với những người đang ngày đêm miệt mài bảo vệ tổ quốc; không chấp nhận những thành phần trong giới cầm quyền nhân nhượng hay đồng lõa với hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc; ủng hộ những lãnh đạo nào tỏ rõ với quốc dân lòng yêu nước trong lúc đất nước lâm nguy bằng cách công khai lên tiếng chống sự gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc và yêu cầu trả tự do cho những người yêu nước chống sự bành trướng Trung Quốc; và cương quyết tranh đấu đòi tự do cho những công dân Việt Nam chống xâm lược.

20 tổ chức dân sự đồng ký tên:

1. Ba Sàm
2. Con Đường Việt Nam
3. Dân Làm Báo
4. Dân Luận
5. Diễn đàn Xã hội Dân sự
6. Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo
7. Hội Anh Em Dân Chủ
8. Hội Bảo vệ Quyền Tự do Tôn giáo
9. Hội Bầu Bí Tương Thân
10. Hội Đồng Liên Tôn
11. Khối 8406
12. Mạng Lưới Blogger Việt Nam
13. Nhật Ký Yêu Nước
14. Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền
15. No-U Hà Nội
16. No-U Sài Gòn
17. Phong trào Liên đới Dân oan
18.Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất
19. Truyền thông Chúa Cứu Thế
20. VOICE

(Ban Admin NKYN)


18 comments:

  1. Việc biểu tình theo tôi là không cần thiết nếu mà biểu tình chỉ làm cho tình hình trở lên phức tạp hơn mà thôi. Mọi người không lên tham gia biểu tình để có thể giúp ích cho đất nước. Trong tình hình hiện nay ở đất nước ta một số phần tử phản động và một sẽ kẻ cơ hội đã có những hành động kích động lôi kéo mọi người tham gia biểu tình. Hành động của bọn chúng rất xấu xa và đầy thủ đoạn

    ReplyDelete
  2. Việc kêu gọi mọi người đi biểu tình đó không phải là thể hiện lòng yêu nước mà lòng yêu nước của mọi người đang bị một số kẻ cơ hội chúng lợi dụng để chống phá nhà nước ta bọn chúng định làm phân tán lực lượng và nguồn lực của nước ta vào giải quyết vấn đề biển đông. Mọi người cần cảnh giác trước các âm của các thế lực thù địch đang có những âm mưu chống phá nước ta

    ReplyDelete
  3. Vấn đề tranh chấp trên biển đông giữa nước ta và trung quốc đang rất căng thẳng nhưng vấn đề giải quyết tranh chấp trên biển đông đã được đảng và nhà nước ta rất quan tâm. Đảng và nhà nước ta đã đưa ra rất nhiều các chính sách để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước ta. Mọi người dân hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng và nhà nước ta

    ReplyDelete
  4. Mọi người không lên đi biểu tình trước các đại sứ quán của trung quốc ở nước ta như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến việc giải quyết tình hình trên biển đông của đảng và nhà nước ta qua con đường ngoại giao. Đất nước ta là một đất nước yêu hoà bình chúng ta cần phải bình tĩnh để đưa ra các phương án đúng đắn để giải quyết tình hình trên để có lợi cho đất nước ta và đảm bảo được sự phát triển kinh tế của đất nước ta

    ReplyDelete
  5. Mọi người hãy dùng cái đầu của mình để suy nghĩ đi biểu tình lợi và hại nói sẽ như nào đi. Đi biểu tình sẽ kéo theo làm tình hình an ninh trật tự đất nước ta thêm rắc rối làm cho các nhà lãnh đạo đảng nhà nước ta lại phải quan tâm thêm cả vấn đề an ninh trật tự nữa sẽ làm cho các nhà lãnh đạo đảng và nhà nước ta không tập trung được vào giải quyết vấn đề biển đông. Còn không đi biểu tình các nhà lãnh đạo đảng và nhà nước ta tập trung được vào giải quyết vấn đề biển đông. Mọi người thấy cái nào mang lại lợi ích cho quốc gia hơn.

    ReplyDelete
  6. Chúng ta cần phải có một cái đầu tỉnh táo để có thể giúp ích cho đất nước chứ đừng để tinh thần yêu nước của mọi người bị những kẻ xấu lợi dụng vào chống phá nhà nước ta. Hành động kêu gọi mọi người đi biểu tình của một số tổ chức kia đâu phải là muốn tốt cho đất nước. Các tổ chức đó đang làm tăng phần căng thẳng trong vấn đề giải quyết tranh chấp trên biển đông của nước ta

    ReplyDelete
  7. ĐÂY LÀ THÔNG TIN ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG ĐỀ NGHỊ CÁC BẠN CHIA SẺ CHO NHIỀU NGƯỜI CŨNG BIẾT VÀ NHẮC NHỞ BẠN BÈ, NGƯỜI THÂN CHÚ Ý...
    Các bạn và các đồng chí thân mến,hiện nay các trang phản động đội lốt những cái tên mỹ miều như " Nhật ký yêu nước " hay " Việt Tân " đã bắt đầu kêu gọi dụ dỗ nhiều người tham gia cuộc biểu tình do chúng tổ chức vào ngày 11/5 tại bờ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội. Xin khuyến cáo mọi người, NHẤT LÀ CÁC BẠN SINH VIÊN, HỌC SINH NGOÀI HÀ NỘI không tham gia bất kỳ một cuộc biểu tình nào hiện nay bởi các nguyên do sau đây :

    1- Đây là một cuộc biểu tình do phản động lập nên và cũng là một cuộc biểu tình trái pháp luật không được cấp phép,chúng muốn dụ dỗ các bạn cốt chỉ để nhận đô la từ những kẻ bảo trợ muốn chống phá nhà nước trong thời điểm đất nước đang bị giặc ngoại xâm lăm le dòm ngó.Bản chất của cuộc biểu tình này cũng giống như những lần trước phản đối trung quốc chỉ 1 mà vu khống chửi Đảng và lãnh đạo ''bán nước'' cho trung quốc là 10.

    2-Theo một số nhận định gần đây nhiều khả năng sẽ có người của trung quốc cài vào đoàn biểu tình để gây rối trật tự,bạo động thậm chí có thể ném chất nổ vào ĐSQ trung quốc,kích động bạo lực với du khách trung quốc tạo Việt Nam nhằm tạo cái cớ và lý do để trung quốc tăng cường sức mạnh và lấn tới ngoài biển.

    3-Rút kinh nghiệm từ Ukraina, trong cuộc biểu tình có thể sẽ bị bọn phản động lợi dụng gây diễn biến hòa bình bằng cách giả dạng lực lượng an ninh quân đội dùng vũ khí bắn vào người dân và người biểu tình nhằm vu khống cho chính quyền đàn áp biểu tình như đã làm với Ukraina,những điều này không gì là chúng không dám làm.Nhớ lần trước chúng cả gan âm mưu đặt bom tại Tp.HCM nhân dịp 30/4 tại giữa tượng đài chủ tịch Hồ Chi Minh nơi đông người qua lại,âm mưu của chúng muốn là biến Hà nội thành Kiev thứ hai,chúng ta nhất định không để chúng đạt được mục đích.

    4-Và cuối cùng,chúng tôi biết các bạn rất yêu nước,đặc biệt là các bạn học sinh-sinh viên,lòng yêu nước của các bạn rất to lớn nhưng lại chưa đủ chín bản lĩnh chính trị dễ bị dụ dỗ lôi kéo vào cách hành động vô tình gây hại cho Tổ quốc.Mỗi lần các bạn xuống phố biểu tình là các chiến sỹ công an-an ninh lại phải vất vả dọn đường cho các bạn,kiểm soát những thành phần quá khích.Số tiền đó có thể tương đường một quả tên lửa để bắn vào kẻ thù.

    5 Việc biểu tình gây mất trật tự an ninh , làm tắc nghẽn giao thông, tạo việc làm cho bọn móc túi, trộm cắp hành động...

    ReplyDelete
  8. ĐÂY LÀ THÔNG TIN ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG ĐỀ NGHỊ CÁC BẠN CHIA SẺ CHO NHIỀU NGƯỜI CŨNG BIẾT VÀ NHẮC NHỞ BẠN BÈ, NGƯỜI THÂN CHÚ Ý...
    Các bạn và các đồng chí thân mến,hiện nay các trang phản động đội lốt những cái tên mỹ miều như " Nhật ký yêu nước " hay " Việt Tân " đã bắt đầu kêu gọi dụ dỗ nhiều người tham gia cuộc biểu tình do chúng tổ chức vào ngày 11/5 tại bờ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội. Xin khuyến cáo mọi người, NHẤT LÀ CÁC BẠN SINH VIÊN, HỌC SINH NGOÀI HÀ NỘI không tham gia bất kỳ một cuộc biểu tình nào hiện nay bởi các nguyên do sau đây :

    1- Đây là một cuộc biểu tình do phản động lập nên và cũng là một cuộc biểu tình trái pháp luật không được cấp phép,chúng muốn dụ dỗ các bạn cốt chỉ để nhận đô la từ những kẻ bảo trợ muốn chống phá nhà nước trong thời điểm đất nước đang bị giặc ngoại xâm lăm le dòm ngó.Bản chất của cuộc biểu tình này cũng giống như những lần trước phản đối trung quốc chỉ 1 mà vu khống chửi Đảng và lãnh đạo ''bán nước'' cho trung quốc là 10.

    2-Theo một số nhận định gần đây nhiều khả năng sẽ có người của trung quốc cài vào đoàn biểu tình để gây rối trật tự,bạo động thậm chí có thể ném chất nổ vào ĐSQ trung quốc,kích động bạo lực với du khách trung quốc tạo Việt Nam nhằm tạo cái cớ và lý do để trung quốc tăng cường sức mạnh và lấn tới ngoài biển.

    3-Rút kinh nghiệm từ Ukraina, trong cuộc biểu tình có thể sẽ bị bọn phản động lợi dụng gây diễn biến hòa bình bằng cách giả dạng lực lượng an ninh quân đội dùng vũ khí bắn vào người dân và người biểu tình nhằm vu khống cho chính quyền đàn áp biểu tình như đã làm với Ukraina,những điều này không gì là chúng không dám làm.Nhớ lần trước chúng cả gan âm mưu đặt bom tại Tp.HCM nhân dịp 30/4 tại giữa tượng đài chủ tịch Hồ Chi Minh nơi đông người qua lại,âm mưu của chúng muốn là biến Hà nội thành Kiev thứ hai,chúng ta nhất định không để chúng đạt được mục đích.

    4-Và cuối cùng,chúng tôi biết các bạn rất yêu nước,đặc biệt là các bạn học sinh-sinh viên,lòng yêu nước của các bạn rất to lớn nhưng lại chưa đủ chín bản lĩnh chính trị dễ bị dụ dỗ lôi kéo vào cách hành động vô tình gây hại cho Tổ quốc.Mỗi lần các bạn xuống phố biểu tình là các chiến sỹ công an-an ninh lại phải vất vả dọn đường cho các bạn,kiểm soát những thành phần quá khích.Số tiền đó có thể tương đường một quả tên lửa để bắn vào kẻ thù.

    5 Việc biểu tình gây mất trật tự an ninh , làm tắc nghẽn giao thông, tạo việc làm cho bọn móc túi, trộm cắp hành động...

    ReplyDelete
  9. Đảng và nhà nước ta đã có những chính sách để giải quyết tranh chấp trên biển đông giữa nước ta và trung quốc bằng con đường ngoại giao và hoà bình. Mọi người dân nước ta hãy tin tưởng và sự lãnh đạo tài tình của đảng và nhà nước ta. Dù trung quốc có hung hăng đến đâu cũng không thể lấn chiếm được lãnh thổ của nước ta. Mọi người hãy bình tĩnh lại

    ReplyDelete
  10. Việc mọi người đi biểu tình để chống lại những hành động của trung quốc sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cho đất nước ta cả mà chỉ mang lại những bất lợi cho Đảng và nhà nước giải quyết vấn đề về Biển đông mà thôi. Việc biểu tình sẽ gây mất tình hình an ninh trật tự ở trong nước ta sẽ làm cho bọn phản động có cơ hội chống phá nhà nước ta

    ReplyDelete
  11. duoc do,moi nguoi can len an manh me,vi to quoc phai yeu cau chinh phu nuoc ta cung ran hon,ko nen qua nhu nhuoc truoc su xam pham lanh tho nuoc ta trang tron nhu vay dc,cuoc bieu tinh cu the ntn zay ad

    ReplyDelete
  12. Đảng và Nhà nước ta đang có những chủ trương, chính sách giải quyết tình hình căng thẳng hiện nay theo hướng hòa bình, giữ quan hệ giữa hai nước. Và việc biểu tình thì lại đang đi ngược với xu hướng hòa bình, không những không đem lại lợi ích gì cho đất nước mà lại còn làm cho tình hình thêm căng thẳng, tạo điều kiện thuận lợi cho các thế lực thù địch đứng lên chống phá nước ta. Vậy nên mọi người không nên nghe theo lời kêu gọi này, đây là một việc làm tiêu cực.

    ReplyDelete
  13. biểu tình chống trung quốc thì ít mà cắn nước nhà thì nhiều , lũ đần độn này có biết cái gì là phải trái không , mấy người đi biểu tình toàn những ông bà nhà , gia đình hoàn cảnh thiếu tiền , haìz cái gì đúung thì còn được những công nhận lũ này ngu không đỡ được , được có 30 mống là cùng mà làm toáng lên , nói chung thì chẳng ai quan tâm , người dân người ta tưởng có đánh nhau nguwofi ta xúm lại

    ReplyDelete
  14. tôi thấy thật nực cười , nay có đứng gần chỗ mấy ông già bà già thấy đeo kính như cướp ấy , mấy ông này không hiểu đi làm trò cười cho thiên hạ như thế này có được cái gì đâu chứ , chúng nó đi biểu , thật nhục khi mấy ông tham lam quá mức , trà trộn trong đám này có những con người vẫn chống đối nhà nước đến cùng , các bác đọc mà phân tích nhé không bọn nhật ký bán nước này nó lừa

    ReplyDelete
  15. haha nay nóng thế này những hành động ngu xuẩn của những con người này sẽ sai lầm hết mức, các nhà dân chủ thủ dâm chính trị hoang tưởng điên dại , đang rảnh nợ thật , đừng nghĩ ở việt nam như mấy nước ngoài được , dù có bị can thiệt thế thực đồng tiền cũng chẳng bao giờ làm nên trò trống gì cả, hành động những người bị chúng mua chuộc ngày hôm nay sẽ được coi là khờ quá khờ

    ReplyDelete
  16. Trước tình hình căng thẳng hiện nay, việc biểu tình sẽ không mang lại lợi ích gì cho đất nước ta cả, không những vậy, việc đó còn có thể làm căng thẳng thêm tình hình, gây bất lợi cho Nhà nước ta. Cách tốt nhất hiện nay là giải quyết vấn đề bằng con đường hòa bình và ngoại giao, và đây cũng là chủ trương của Đảng và Nhà nước ta, ngay lúc này đây, mọi người cần phải tin vào sự lãnh đạo của Đảng, phải đồng lòng đồng sức thì mới có thể đẩy lùi âm mưu, thủ đoạn của Trung Quốc.

    ReplyDelete
  17. Lời kêu gọi này chính là chiêu trò, thủ đoạn của bọn phản động đấy, bề ngoài là biểu tình chống Trung Quốc nhưng thực chất là lợi dụng tình hình này để chống phá Đảng và Nhà nước ta, đúng là thủ đoạn hèn hạ. Mọi người hãy cẩn thận với những thủ đoạn này, hãy thể hiện lòng yêu nước của mình theo những cách đúng đắn, có lợi cho nước nhà, đừng nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu, xuống đường biểu tình gây mất trật tự an toàn xã hội.

    ReplyDelete
  18. Chính quyền, Đảng nhà nước đã cho phép người dân tham gia biểu tình để đáp ứng nguyện vọng của bà con phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải của Việt Nam, nhưng cho phép biểu tình ở đây không phải là muốn biểu tình như thế nào cũng được. Muốn dẹp được giặc ngoài thì trong nước phải yên ổn phải đoàn kết đồng lòng. Cho phép biểu tình phải giữ được an ninh trật tự và thể hiện được lòng yêu nước. Có như thế biểu tình mới được coi là thành công được.

    ReplyDelete