Thursday, April 29, 2010

Nội Quy Dành Cho Thành Viên NKYN - Có Hiệu Lực từ ngày 4/30/2010

Nội Quy của NKYN

Nhật Ký Yêu Nước

Lời nói đầu

Nhật Ký Yêu Nước không đại diện cho bất kỳ một tổ chức hay đảng phái chính trị nào. Tất cả member của Nhật Ký Yêu Nước đều bình đẳng, được quyền phát biểu chính kiến và bảo lưu chính kiến của mình, được quyền yêu nước bằng cách riêng của mình trên nguyên tắc 6 KHÔNG:

6 Không:

1. Văng tục – 2. Nhục mạ - 3. Bôi nhọ - 4. Miệt thị - 5. Vu cáo – 6. Kích bác.

3 Tôn và 3 Không:

3 Tôn

1. Tôn Trọng Lòng Yêu Nước.

2. Tôn Trọng Sự Thật.

3. Tôn Trọng Sự Khác Biệt.

3 Không:

1. Không Phân Biệt Tôn Giáo

2. Không Phân Biệt Đảng Phái

3. Không Phân Biệt Đối Xử

Nội Quy của NKYN

3 lĩnh vực trong NKYN: (Sẽ bổ sung thêm khi Nhật Ký Yêu Nước phát triển)

1. Lập Pháp.

2. Tư Pháp.

3. Hành Pháp.

Cổ vũ cho:

1. Việc thay đổi nhà nước mà cả 3 lĩnh vực trên đều chịu sự nhúng tay, chi phối toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam (sau đây gọi tắt là ĐCSVN) bằng nhà nước pháp quyền theo thuyết Tam - Quyền - Phân lập cho Việt Nam.

2. Tự do – Dân chủ - Nhân quyền được thực thi toàn phần ở Việt Nam.

Tham Gia Diễn Đàn

1. Nhật Ký Yêu Nước chủ trương không phân biệt tôn giáo, giới tính, tuổi tác, trình độ và quan điểm về chính trị cũng như xã hội và hoan nghênh mọi thành phần tham gia.

Trình Bày

1. Nhật Ký Yêu Nước khuyến khích thành viên sử dụng tiếng Việt trong sáng, thể hiện trách nhiệm và sự tôn kính lẫn nhau trong việc sử dụng ngôn ngữ khi đóng góp ý kiến và tranh luận trên trang NKYN.

Bảo Trì Nhật Ký Yêu NướC

1. Chủ Nhiệm (Page Creator) Người thành lập Trang Nhật Ký Yêu Nước. Được toàn quyền bổ nhiệm Ban Quản Tri (Admin), Ban Biên Tập và đưa ra đường lối hoạt động của trang.

2. Ban Quản Trị (Admin) BQT chịu trách nhiệm quản lý trang NKYN về mặt kỹ thuật cũng như bảo mật của NKYN và bảo mật hồ sơ thành viên tham gia. BQT chỉ can thiệp vào công việc điều hành diễn đàn bằng cách xoá bài hoặc ban nick các thành viên cố ý phá hoại trang NKYN bằng các hình thức như tiết lộ thông tin thành viên, tiết lộ thông tin mật của trang NKYN, vi phạm cương lĩnh – nguyên tắc 3 tôn 3 không – 6 không của Nhật Ký Yêu Nước, hay các hành động phá hoại khác.

Ban Biên Tập

1. BBT bao gồm một tổng biên tập (từ đây được viết tắt là TBT), nhiều biên tập viên và cộng tác viên.

2. TBT sẽ chịu trách nhiệm quản lý trang chủ và quản lý các biên tập viên và cộng tác viên. BBT có nhiệm vụ lựa chọn những bài viết hay của thành viên và thu thập những thông tin thời sự hữu ích để đưa lên mục Notes hoặc Video của trang NKYN.

Nội Quy Chung Của Nhật Ký Yêu Nước

Mọi thành viên tham gia NKYN cần tuân thủ những nội quy chung của NKYN sau đây:

1. Về nội dung

a. Thành viên chịu trách nhiệm toàn bộ về nội dung bài viết do mình gửi lên trang NKYN. Bài viết của mỗi thành viên chỉ đại diện cho ý kiến cá nhân của thành viên đó, không đại diện cho trang NKYN và không cần thiết phải trùng với quan điểm của Chủ Nhiệm (Page Creator) và Ban Quản Trị.

b. Thành viên có toàn quyền giữ bí mật về thông tin cá nhân của mình. BQT không thể trợ giúp thành viên trên NKYN xác định bất kỳ thành viên nào, các thành viên phải tự mình cẩn thận trong các trường hợp trao đổi thông tin cá nhân với các thành viên khác.

2. Tuân thủ 3 tôn – 3 không và 6 không ở lời nói đầu:

a. Bài viết nếu chứa đựng những nội dung kể trên sẽ bị xóa và thành viên đó có thể bị cảnh cáo hoặc cấm tham gia trang NKYN nếu tái phạm.

3. Thành viên không được phép:

a. Gửi nhiều lần bài viết có cùng nội dung;

b. Gửi những bài viết không phù hợp chủ đề mình đang tham gia;

c. Gửi cùng lúc nhiều bài ngắn không có nội dung vào các chủ đề khác nhau;

d. Quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ cá nhân trên diễn đàn, ngoại trừ việc quảng bá các cơ sở hay hoạt động thiện nguyện.

Nội Quy Riêng Theo Từng Mục Của Nhật Ký Yêu Nước

1. Wall:

a. Thành viên được phép đăng - trích dẫn bài viết thể hiện quan điểm, chính kiến của riêng mình. Không được đăng những bài vi phạm 3 tôn - 3 không, 6 không.

b. Sẽ bị ban lập tức nếu bạn cố tình nhiều lần vi phạm những luật lệ sau đây và hoặc mang tính cách phá hoại:

i. Chửi thành viên, lãnh tụ, hay đảng đối lập.

ii. Khiêu khích thành viên khác hay đòi lật đổ chính quyền dân sự.

iii. Vi phạm 3 tôn – 3 không và 6 không.

2. Notes và Videos:

a. TBT sẽ chịu trách nhiệm quản lý wall của NKYN và quản lý các biên tập viên và cộng tác viên. BBT có nhiệm vụ lựa chọn những bài viết hay của thành viên và thu thập những thông tin thời sự hữu ích để đưa lên mục Notes hoặc Video của trang NKYN.

b. Sẽ bị ban lập tức nếu bạn cố tình nhiều lần vi phạm những luật lệ sau đây và hoặc mang tính cách phá hoại:

i. Chửi thành viên, lãnh tụ, hay đảng đối lập.

ii. Khiêu khích thành viên khác hay đòi lật đổ chính quyền.

iii. Vi phạm 3 tôn – 3 không và 6 không.

3. Discussion:

a. Discussion của Nhật Ký Yêu Nước là nơi độc giả và thành viên tìm đọc, thảo luận các vấn đề thời sự của xã hội Việt Nam và thế giới.

b. NKYN tin rằng chỉ có tự do thông tin, tự do ngôn luận, bày tỏ chính kiến mới thúc đẩy Dân Chủ toàn phần ở Việt Nam. Ai cũng có quyền tiếp cận thông tin đa chiều, khách quan và chính xác. Do đó, mục tiêu chính của NKYN Discussion là cung cấp thông tin trung thực và các quan điểm đa chiều về kinh tế - chính trị - xã hội tới mọi thành viên trong NKYN, từ đó nâng cao sự hiểu biết của họ, góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội.

c. Các Nguyên Tắc Căn Bản Trong Discussion:

i. NKYN discussion: là nơi tự do ngôn luận, kêu gọi tôn trọng lòng yêu nước, tôn trọng sự thật, và TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT trên cơ sở đề cao sự thật, lập luận logic và khoa học, và tinh thần tôn trọng lẫn nhau của mọi thành viên tham gia.

ii. NKYN discussion khuyến khích sự trao đổi và chia sẻ thông tin trung thực và các quan điểm đa chiều về mọi mặt của xã hội nhằm tạo ra một nền thông tin đa chiều.

iii. NKYN discussion chủ trương đoàn kết mọi thành viên trong trang NKYN thông qua việc góp ý, chia sẻ thông tin và suy nghĩ cá nhân trên tinh thần xây dựng để xóa dần đi những cách biệt về chính kiến và tư tưởng nhằm tạo nên một cộng đồng mạng yêu nước thân thiết và gắn bó.

Phần Kết

NKYN không đại diện cho bất kỳ một tổ chức hay đảng phái chính trị nào.

Những bài viết vi phạm sẽ bị xóa và thành viên đó sẽ bị cảnh cáo hoặc cấm tham gia diễn đàn nếu tái phạm. Thành viên được comment báo cáo vi phạm cương lĩnh của NKYN trực tiếp trong chủ đề đang tranh luận, nếu xét thấy chính xác là vi phạm, admin có quyền thực thi việc xử lý vi phạm.

Quyền sửa đổi quy định, nội quy hoặc cấu trúc

Mọi sửa đổi về quy định Của Nhật Ký Yêu Nước do Chủ Nhiệm thực hiện và BQT bảo lưu quyền thay đổi quy định cho phù hợp tình hình hoạt động của trang.

Ký Tên,


Chủ Nhiệm NKYN

Ban Quản Trị NKYN

Cộng Tác Viên NKYN

No comments:

Post a Comment