Sunday, November 13, 2011

Marx-Lenin, chủ trương diệt chủng

Bookmark and Share


Nghĩa (danlambao) Theo sử gia Pierre Rigolout làm việc ở Viện Xã hội Lịch sử Paris, Pháp quốc thì: “Marx chủ trương cần diệt chủng” và theo sử gia George Watson làm việc ở Viện Đại học Cambridge, Anh quốc thì: “Marx là cha đẻ của nạn diệt chủng chính trị hiện đại”. (RFA online ngày 14-5-2010)

Do đó mà sau khi chủ nghĩa Mác-Lênin ngự trị trên quả đất này đến khi nó bị loài người tiến bộ loại bỏ thì nó đã giết hại trên 100 triệu người: 

“Tổng thống Bush đã tham gia lễ khánh thành một Đài kỷ niệm nạn nhân Cộng sản khắp thế giới. Trong buổi lễ ngày hôm nay được tổ chức tại thủ đô Washington, tổng thống Bush nói rằng, thế giới sẽ không bao giờ biết hết được tên của tất cả những nạn nhân đã chết trong tay người Cộng sản. 

“Nhưng tổng thống nói rằng, mọi người có bổn phận tưởng nhớ họ và vinh danh kỷ niệm của hơn 100 triệu người gồm cả đàn ông, đàn bà và trẻ em đã chết dưới chế độ Cộng sản trên khắp thế giới”. (VOA online ngày 12-6-2007) 

Chủ nghĩa Mác-Lênin bắt đầu thực hiện qua cuộc cách mạng của nước Nga năm 1917 theo ông Hồng Lĩnh kể: 

“Tháng Hai 1917 là tháng tập hợp tất cả điều kiện cho một cuộc nổi loạn quần chúng. Nga hoàng dùng quân đội đàn áp tạo ra một chuỗi rối loạn kéo dài cho tới tháng mười. Cung điện Mùa Đông bị tấn công vào đêm 24 rạng 25 tháng 10. Sau đó, Lénine chiến thắng vào 7 tháng 11, tuyên bố lập trật tự xã hội bằng tàn sát cũng như đày ải. Vô thần và duy vật bắt đầu gieo rắc đau khổ cho nhân loại kể từ ngày 7-11-1917 (lịch grégorien) hay 25-10-1917 (lịch julien) cho tới ngày tàn là ngày 25-12-1991, tiếp theo biến cố bức tường Bá Linh đổ vào đêm 9-11-1989”. (Đàn Chim Việt oline ngày 15-9-2009) 

Thế chiến lần thứ 2 bắt đầu. Ngày 1 tháng 9 năm 1939 chiến hạm của Đức bắt đầu nã pháo vào Ba Lan rồi sau đó tới Hồng quân của Liên Xô, do vậy mà hai bên cùng thi nhau tàn sát dân địa phương. Lúc đầu Liên Xô trút hết tội diệt chủng cho quân Hitler, nhưng sau này với chứng cứ rành rành nên nước Nga không còn chạy chối được nữa. 

“Ngày 17-9-1939 Hồng quân Liên Xô cũng tràn vào nước Ba Lan từ phía Đông. Mười ngày sau, chính quyền Ba Lan sụp đổ và rút lực lượng còn lại chạy theo hướng Đông-Nam ra nước ngoài… 

“Sau đó, Liên Xô bắt chừng 1 triệu rưỡi người Ba Lan đi đày ở vùng Siberia và bắn chết 22 nghìn tù binh Ba Lan ở rừng Katyn, bất chấp Công ước quốc tế về chiến tranh. Khi vụ thảm sát bị phát hiện, Matxcơva đổ tội cho quân Đức. Mãi đến thời Gorbachev nước Nga mới nhận lỗi về vụ này.” (BBC online ngày 6-5-2005) 

Chính vị tổng thổng đương nhiệm nước của Nga Medvedev đã mạnh mẽ lên án cố lãnh tụ đảng CS Liên Xô Stalin như sau: 

“Hồi trung tuần tháng Tư, trong khi trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Rusia Today, ông Medvedev đã nói với vai trò của Stalin trong việc giết hại gần 22.000 binh sĩ Ba Lan tại khu rừng Katyn. Không chỉ có binh lính Ba Lan mà cả người Ucraina, Belorusia và cả những người Nga chống đối cũng bị Stalin ra lệnh sát hại. Và tổng thống Medvedev đã gọi ông ta bằng một từ không thể chính xác hơn: “Tên giết người”. (Đàn Chim Việt online ngày 11-5-2010) 

“Thực tế này được Mikhail Gorbachev, cựu tổng thống Liên Xô, xác nhận: Stalin đã tắm máu! Bản thân tôi đã thấy những án tử hình đã do chính ông ta ký hàng loạt. Cùng với Molotov, Voroshilov, Kaganovich và Zhdanov. Họ là năm kẻ giết người năng nổ nhất. Molotov luôn thêm vào: sửa từ “10 năm” thành “tử hình”. Hàng loạt!”(RFA online ngày 14-5-2010) 

Năm 2006, Hội đồng châu Âu công bố nghị quyết lên án chủ nghĩa cộng sản. Nghị quyết này xác định chủ nghĩa cộng sản đã phạm nhiều tội ác khủng khiếp chống nhân loại

“Các tài liệu lưu trữ cho thấy, đã có hàng trăm ngàn người bị giết, hàng triệu người bị tước đoạt tài sản, ông Vladimir Bukovsky- một nhà văn Liên Xô, đồng thời là người chuyên nghiên cứu về tội ác của các chính quyền cộng sản, kể lại trong“Câu chuyện Sô Viết”: “…Rồi họ bắt đầu giết khoảng 10% dân số, họ chọn lựa rất kỹ lưỡng. Họ làm việc này không chỉ để tiêu diệt kẻ thù. Họ giết người để thiết lập lại cơ cấu xã hội. Một phương pháp xây dựng xã hội. Tất cả trí thức, những công nhân tốt nhất, các kỹ sư tốt nhất đều bị họ giết hết”. (RFA online ngày 14-5-2010) 

Phóng viên Trần Văn của đài RFA viết loạt bài “Vì sao chủ nghĩa cộng sản bị cáo buộc chống nhân loại”, trong phần 2 có đoạn: 

“Giới sử gia ước đoán, suốt 21 năm lãnh đạo Liên Xô, Stalin đã giết từ 20 triệu đến 40 triệu người… 

“Các sử gia ở Liên Xô, ở châu Âu xác định Stalin là thủ phạm chính của nạn đói kéo dài từ 1932-1933 khiến 7 triệu người Ukraina thiệt mạng… 

“Đạo diễn Edvins Snore đã tìm nhiều đoạn phim tài liệu, nhiều hình ảnh lưu trữ cho thấy, đàn ông, đàn bà, người gìa, trẻ em quắt queo, hình hài hoàn toàn biến dạng. Bảy triệu con người hoặc đã chết, hoặc đang thoi thóp vì đói và đã bị ném xuống những hố lớn rồi lấp đất như người ta vẫn chôn súc vật bị dịch”(RFA online ngày 14-5-2010) 

Theo bài báo “Di họa cộng sản nhức nhối và cay đắng” của nhà báo Lê Diễn Đức thì: 

“Từ tháng 8-1937 đến tháng 10-1938, chỉ riêng trong nhà tù tại Ủy ban an ninh quốc gia, chế độ Stalin đã bắn bỏ 20.760 người, trong đó có khoảng 1.000 người lãnh đạo tôn giáo. Giáo chủ giáo phận St. Petersburg Serafin cũng bị giết vào thời gian này… 

“Phong trào này đã“phát hiện” đa số trong 1,7 triệu hồ sơ“những tên phản cách mạng” trong giai đoạn 1937-1938. Hơn 700 ngàn người bị giếtTheo Alexandr Solzhenitsyn, nhà văn đoạt giải thưởng Nobel văn học, có khoảng 60 triệu người đã bị giết trong chế độ Xô Viết trong giai đoạn từ 1917 đến 1956”. (BBC online ngày 12-8-2007) 

Chủ nghĩa Mác-Lê được Mao Trạch Đông triển khai một cách sắt máu hơn và tàn bạo hơn, ông Lý Nhuệ (Li Rui) người thư ký riêng nói về lãnh tụ họ Mao nầy như sau: 

“Chế độ độc tài của Mao còn kinh khủng hơn Stalin vì ông muốn kiểm soát não trạng của con người. Mao Trạch Đông vượt hơn mọi hoàng đế vì ông khiến người dân tuân lời cả trong suy nghĩ – không hoàng đế nào trên thế giới làm được như vậy. Theo Lý Nhuệ, Mao từng nói: “Ta là Tần Thuỷ Hoàng và Marx”… 

“Trong phong trào Đại Nhảy Vọt năm 1958, ước tính 30 triệu người đã chết đói”. (BBC online ngày 8-9-2006) 

Theo chuyện “Bí Mật Cuộc Đời Mao Trạch Đông” do bác sĩ Lý Chí Tuy, là bác sĩ chữa bệnh cho Mao viết và Trần Ngọc Dung dịch, đoạn viết về tội ác diệt chủng của Mao như sau: 

“Còn về chủ nghĩa phiêu lưu? Bước Nhảy Vọt của Mao đem đến nạn đói bi thảm nhất trong lịch sử Trung Hoa với con số lên đến bốn mươi ba triệu người chết. Cuộc Cách mạng Văn hóa thì đẩy đất nước vào tình trạng hỗn loạn, tiêu huỷ đời sống người dân, phá hại gia đình, làm vỡ tan tình bằng hữu và toàn bộ cơ cấu xã hội Trung Hoa”.(BMCĐMTĐ - trang 569) 

Đặc biệt ở Việt Nam ta, từ năm 1953 đến năm 1956 ông Hồ Chí Minh nghe theo lệnh Nga Tàu thi hành Cải cách Ruộng Đất tàn sát những người dân vô tội. Theo ông Bùi Tín thì khoảng 500 ngàn người (Wikipedia tiếng Việt) và theo Thượng tọa Thích Quảng Độ thì khoảng 700 ngàn người (Nhận định về những sai lầm tai hại của đảng CSVN đối với Dân tộc và Phật giáo Việt nam)

“Theo thống kê chính thức của nhà nước được đăng trong cuốn Lịch sử Kinh tế tập 2 cho biết là đã có 172.008 người bị quy vào thành phần địa chủ và phú nông, là những người bị xếp vào loại kẻ thù của nhân dân, bị“đào tận gốc, trốc tận rễ”, nghĩa là không bị bắn tại chỗ thì cũng bị lảnh án tù rồi chết trong nhà giam. Con số này có thể không chính xác nhưng không thể thấp hơn thế được… 

“Bản thống kê chính thức cho biết là trong số 172.008 người bị quy là địa chủ và phú nông trong CCRĐ thì 123.266 người bị quy sai, tức là oan, tính theo tỷ lệ là 76%66. Có lẻ chưa bao giờ ở đâu tỷ lệ giữa số bị oan và nạn nhân lại cao đến như thế”(RFA online ngày 15-5-2006) 

Ngoài tội ác diệt chủng“ long trời lỡ đất” nói trên, còn một vụ thảm sát ghê rợn ở Huế năm Mậu Thân (1968) khi Việt cộng vào chiếm thị xã Huế tàn sát dân mình một cách dã man. Theo Stanley Karnow trong bài “Viet Nam a History” (The Viking Press, NY, 1983 pp 530-531):

“Được trang bị bằng các chỉ thị trên, ngay khi chiếm được Huế, Việt cộng đã lục soát từng nhà và không dung thứ một ai. Trong những năm tháng sau đó, hài cốt của khoảng ba ngàn người đã được khai quật gần các bờ sông, những ruộng muối và những cánh rừng. Các nạn nhân đều, hoặc bị bắn, bị đập vỡ sọ, hay bị chôn sống. Điều nghịch lý là dân chúng Hoa kỳ gần như quên lãng trận thảm sát ở Huế mà chỉ chú trọng vào vụ Mỹ Lai”(Tài liệu của Ban Tổ chức lễ Tưởng niệm 40 năm nạn nhân bị VC thảm sát Tết Mậu Thân- trang 20) 

Dân tộc Campuchia trong thập niên 1970 đã bị Khmer Đỏ, tên chính thức của đảng Cộng sản Campuchia khi chiếm được chính quyền năm 1975 đến năm 1979 đã tàn sát dân tộc họ một cách không gớm tay. Người gây ra tội diệt chủng điển hình nhất là tên đồ tể Kaing Guek Euv hổn danh là Duch, trưởng trại giam M-13 và S-21 nơi xảy ra những vụ tra tấn giết người dã man được mô tả như đã từng xảy ra trong thờ kỳ Trung Cổ khiến cho hơn 16 ngàn người thiệt mạng. 

“Chế độ Khmer Đỏ nay được biết đến vì đã giết chết khoảng 1,7 triệu người (từ một dân số 7,1 triệu) bằng các biện pháp tử hình bằng các dụng cụ thô sơ như cuốc, mai, xẻng, bỏ đói và lao động cưỡng bức. Nó được nhiều học gỉa xem là một trong những chế độ hung bạo nhất trong thế kỷ 20 - thường được so sánh với chế độ của Adolf Hitler và chế độ của Stalin (theo quan điểm của một số người). Nếu tính theo tỷ lệ người bị giết so sánh với dân số, có thể nó là chế độ giết người nhiều nhất trong thế kỷ 20(Wikipedia tiếng Việt online ngày 5-9-2008) 

Với tội ác do chủ nghĩa Mác-Lênin gây ra tác hại đi đến một hậu quả thê thảm khôn lường cho thế hệ trẻ người Nga phải tự tử với “Nỗi tuyệt vọng vì cảm thấy bị đánh lừa” trong tác phẩm “Những kẻ bị mê hoặc vào cỏi chết” (Ensorcelés par la mort) của nhà văn nữ Svetlana Alexievitch kể về sự khủng hoảng tinh thần của người Nga bị mất phương hướng sau thời kỳ cộng sản. Bi thảm nhất là một thanh niên trí thức Nga đã tự tử bằng cách ngã mình ra ngoài cửa sổ tầng lầu thứ 11 và rơi như một “con chim bay”… 

“Động cơ khiến cho Svetlana Alexievitch tìm hiểu làn sóng tự tử ở Nga trong thời kỳ hậu Xô Viết là một mẫu tin đăng trên nhật báo Đức Frankfurter Rundschau với tựa “Số người tự tử ở Nga tăng”. Báo nầy viết ngày 28-3-1992 rằng: năm 1991,-60.000 người Nga tự tử kết liểu đời mình, như vậy là so với năm trước, đã có thêm 20.000 trường hợp… 

“Đầu tiên hết là sinh viên Ivan Ivachovest, 33 tuổi, vừa hoàn thành xong luận án tiến sĩ về chủ nghĩa“Marx và tôn giáo”. Cái chết của anh có thể xem là số phận nhà trí thức hoài nghi tuyệt vọng khi nhận thức ra rằng chân lý của chủ nghĩa Marx toàn là điều huyễn hoặc”(RFI online ngày 18-5-2009) .




http://danlambaovn.blogspot.com/2011/11/marx-lenin-chu-truong-diet-chung.html

No comments:

Post a Comment