Sunday, July 11, 2010

NKYN Poll 2: Các bạn nghỉ nên xử lý Ông Nguyễn Trường Tô như thế nào?

Bookmark and Share




Câu Hỏi: Các bạn nghỉ nên xử lý Ông Nguyễn Trường Tô như thế nào?















A. Ông ấy vô tội.
B. Ông ấy chỉ nên bị tước hết chức vụ về mặt đảng và nhà nước.
C. Ông ấy phải bị khởi tố tội mua dâm trẻ vị thành niên.
D. Điều tra mờ rộng 10 quan chức trong "danh sách đen".
E. Khởi tố tội bao che với Bí thư tỉnh ủy và Giám đốc công an tỉnh Hà Giang.
F. Cả C và D
G. Cả C và E
H. Cả C, D, và E

Tài liệu:

Chủ tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô tố ngược Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang là ‘có quan hệ bất chính’

HÀ GIANG (TH) - Vụ án hiệu trưởng một trường trung học mua dâm nữ sinh đang đi sang những ngả rẽ bất ngờ.


Nguyễn Trường Tô, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. (Hình: chinhphu.com.vn)

Thứ nhất, một nạn nhân và đồng thời cũng là một nhân chứng trong vụ án hiệu trưởng Sầm Ðức Xương mua dâm và môi giới mãi dâm bị mất tích. Thứ hai, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Nguyễn Trường Tô, người bị cáo buộc được hiệu trưởng Xương dẫn mối mua dâm nữ sinh, tố cáo ngược lại rằng tướng giám đốc công an của tỉnh đã có các quan hệ tình dục bất chính.

Trong khi các cuộc điều tra lại về vụ án hiệu trưởng Xương mua dâm được tiến hành lại từ đầu một cách âm thầm, ông chủ tịch tỉnh Tô đã trở thành khuôn mặt nổi bật của vụ án khi bị Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Ðảng đề nghị cách chức vì các hình ảnh và lời khai của các nhân chứng.

Báo Dân Trí Online gửi đi bản tin ngày 9 tháng 7, ghi nhận lời kêu nài của ông ngoại em Nguyễn Thị T.T., cho biết em đã mất tích vài ngày trước đây sau khi Công an tỉnh Hà Giang triệu tập em lên làm việc.

Em T. là một nạn nhân và cũng là một mắt xích quan trọng trong vụ hiệu trưởng Sầm Ðức Xương mua dâm nữ sinh tại Hà Giang vào năm ngoái.

Ông ngoại của em, đồng thời cũng là người giám hộ nói với báo Dân Trí rằng vào ngày 24 tháng 6, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Giang đã gửi giấy yêu cầu em trình diện công an. Sau đó, trong một buổi ôn thi, em đã gửi xe đạp, sách vở tại nhà một bạn học và đi đến nay vẫn chưa về. Gia đình đã đi tìm em nhiều nơi nhưng không thấy. Gia đình cho biết em chưa từng đi như thế bao giờ trước kia.

Vụ mua dâm học sinh của hiệu trưởng Sầm Ðức Xương đã làm cả tỉnh Hà Giang lên cơn sốt khi hai nữ sinh nạn nhân khai trước tòa một danh sách đen chứa đầy tên tuổi của các quan chức cao cấp tại Hà Giang tham gia mua dâm hai em, trong đó có cả tên của Nguyễn Trường Tô, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hà Giang.

Ðơn kêu cứu viết tay của nữ sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy, nạn nhân bị truy tố trong vụ án môi giới mãi dâm cùng với hiệu trưởng Sầm Ðức Xương, tố cáo đích danh đã bị ép buộc tình dục nhiều lần với ít nhất 6 người, gồm cả chủ tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô. Tên các người này đã bị tờ báo xóa khi đưa lên Net. (Hình: Bee.net)
Ngày 6 tháng 11, 2009, TAND huyện Vị Xuyên kết án Sầm Ðức Xương, nguyên hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh thuộc Bắc Quang, Hà Giang, 10 năm 6 tháng tù về hành vi “mua dâm trẻ vị thành niên.” Hai nạn nhân của ông này là Nguyễn Thị Hằng bị kết án 6 năm và Nguyễn Thị Thanh Thúy bị kết án 5 năm tù, về hành vi “môi giới mại dâm.” Hai nạn nhân này hiện vẫn đang bị giam giữ.

Sau khi luật sư đưa ra danh sách đen do hai nạn nhân cung cấp thì TAND đưa vụ này ra xét phúc thẩm nhưng lại bị hoãn. Sở dĩ người dân đặc biệt chú ý đến vụ án vì những chi tiết đồi trụy khó thể tưởng tượng của nó.

Hai nữ sinh Hằng và Thúy bị Sầm Ðức Xương, lợi dụng chức quyền hiệu trưởng hăm dọa, có thể không cho hai em lên lớp hay thậm chí có thể đuổi học để hãm hiếp hai em nhiều lần. Sau đó y đã mai mối hai em cho những tên khác tiếp tục mua dâm hàng trăm lần. Ða số những kẻ tham gia mua dâm đều có thế lực và đang giữ các vị trí quan trọng trong tỉnh Hà Giang, trong đó có Nguyễn Trường Tô, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh.

Nguyễn Trường Tô vừa bị Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương đề nghị cách chức và kỷ luật và kết luận y đã sống buông thả, vi phạm nhiều nội quy đảng. Tuy nhiên, Nguyễn Trường Tô chống lại bản báo cáo này và tố cáo ngược lại thiếu tướng công an Nguyễn Bình Vận đương kim giám đốc công an tỉnh Hà Giang cho là ông này ném đá giấu tay vì muốn tranh giành quyền lực với ông ta.

Ông Nguyễn Văn Bình cũng bị Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương kiểm điểm vì biết vụ ông Tô mua dâm nhiều lần với đầy đủ hình ảnh nhưng không báo cáo, hoặc có hành động cụ thể nào. Ðặc biệt khi công an Hà Giang khám phá trong điện thoại của một gái mại dâm chứa số điện thoại của ông Tô cùng hàng chục hình ảnh trần truồng của ông này sau khi hành sự thì giám đốc công an Hà Giang không có lời bình luận nào.

Hiện nay, tuy đang trong tình trạng bị dư luận lên án, Nguyễn Trường Tô vẫn tiếp tục ngồi ký các văn bản quan trọng của nhà nứơc tại UBND tỉnh Hà Giang. Cạnh đó, Tô lại được các tay chân bênh vực qua các bài phỏng vấn trên báo chí. Cụ thể vào ngày 8 tháng 7, nhiều tờ báo trong nước trong đó có báo VietnamExpress Online đăng tải bài bài phỏng vấn ông Trần Hải Dương, phó chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Giang khi ông này lên tiếng bênh vực cho thủ trưởng của mình và nói rằng: “Kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương cho rằng Chủ Tịch Tô sống buông thả là chưa thỏa đáng.”

Ông Dương cũng cho rằng đây chỉ là kiến nghị của Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương chứ chưa phải là kết luận của Ban Bí Thư. Ông Dương cũng phản đối ủy ban này lấy mấy tấm hình cởi truồng của ông Tô để nói là ông này suốt từ năm 2005 tới nay sống buông thả là không thực tế. Ông Dương hỏi lại Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương rằng thế nào là sống buông thả? Ông Dương cũng nói sự đánh giá này là chưa thỏa đáng và chứng cứ chưa rõ ràng.

Ông Dương dẫn lời “Chủ Tịch Tô” chống chế rằng những bức hình này ông ta không biết được chụp vào lúc nào và với mục đích gì. “Chủ tịch Tô” than phiền trách nhiệm của công an và báo chí phải tìm hiểu để đưa tin thỏa đáng chứ không nên cáo buộc ông là người vô tội.

Những lời lẽ bênh vực của ông Dương đối với “Chủ Tịch Tô” của mình đã làm nhiều người ngạc nhiên. Người dân không biết tại sao với trình độ như vậy mà ông Dương lại được giữ tới chức vụ phó chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Giang?

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=115808&z=157



No comments:

Post a Comment