Sunday, July 18, 2010

Thư của anh Trần Huỳnh Duy Thức

Bookmark and Share


Thưa các bạn,


Đây là entry thực hiện lời nhi nói trước đây trong Entry đặt gạch dù chưa đủ 100 viên nhưng 80 mấy viên cũng rất là nhiều.

Nếu như anh Thức cũng như các Đảng chính trị khác, không nhấn mạnh về chủ trương khoan dung ....có lẽ nhi đã không chọn đi chung đường với anh.

Mục đích của Entry đặt gạch nhi up trước đây, là để chứng minh cho những người bạn Đảng viên rằng rất có nhiều người sẵn lòng khoan dung và phần nhi là để tìm lại niềm tin trên con đường mình đi rằng dân tộc Việt không phải là dân tộc "chuyên môn" thích hận thù và thích nhạo báng nhau mà cũng rất bao dung và biết yêu thương nhau.

Nói về chủ trương khoan dung cho ĐCS đó không phải là một thủ đoạn chính trị, mà đó là căn bản để xây dựng lại một đất nước không thù hận. Một bắt đầu cho sự phát triển giáo dục về tâm linh cho những thế hệ sau, vì chúng ta không thể dạy con cháu của mình hãy yêu thương mà chính chúng ta thù hận.

Một người sâu sắc và thật sự mong muốn một tương lai tốt đẹp cho đất nước của mình không thể thiếu chân thật để chỉ mưu lợi cho tương lai của mình/đảng phái mình để dùng đây làm một chiến lược hay một thủ đoạn chính trị. Bởi vì người đó chắc chắn sẽ như bao nhiêu lãnh tụ xấu xa vẫn bị nguyền rủa từ thế hệ này qua thế hệ khác. Chẳng thà không chủ trương thì thôi, đã chủ trương tất phải thật lòng.

Và nhi tin là anh đã rất thật lòng với chủ trương ấy. dưới đây nhi xin chia sẻ với các bạn một lá thư trao đổi với anh thời gian đầu quen anh mà lúc mới đọc blog của anh cứ nghĩ là đó ắt hẳn là một người hơn 60 nên nhi đã xưng cháu và gọi chú.

Photobucket

(Vì hình có lẽ khó đọc nhi copy lại dán ở đây:

Chú Chấn kính,

cháu là Nhi đây, cháu được phép HHH xử dụng chung một mailbox để HHH khỏi phải forward tới lui (tại HHH cũng là sư phụ lười nên vậy chứ hông phải tốt bụng gì với cháu) :)

Cháu đọc mail của chú càng thấy rõ ra rằng ...vì sao cháu hân hạnh được biết chú. Đó là cái cháu lấy làm quan trọng nhất cháu tìm thấy ở suy nghĩ của chú. Đó chính là hướng đến và xây dựng Vn với tâm hồn không hận thù (như cháu có viết trong 1 entry của cháu, có lẽ cháu chịu ảnh hưởng đạo Phật từ nhỏ).

Cả mail trước và mail này, cháu đều thấy điều đó. (còn những điều khác cháu rất thấy cảm phục về những nhận xét của chú) Hận thù luôn đi đôi với tàn phá nên không nên tồn tại trong ý nghĩ nếu như muốn xây dựng bất cứ điều gì. Nay cái khủng hoảng ở Vn chính là thời cơ để có thay đổi (như bài viết của chú). Mà thay đổi như thế nào để có một thay đổi tốt đó là điều cháu rất quan tâm.


Còn lá thư dưới đây là lá thư mà nhi đã up một xíu trước đây trong "Entry đặt gạch".




Anh có việc nhờ Nhi
Sau buổi đăng đàn trước quốc hội sáng nay của thủ tướng, dân chúng, đặc biệt là nông dân hết sức bất bình. Ông ấy nói rằng người nông dân trồng lúa lời trung bình 60%, có vụ đến 85%; và cán bộ nhà nước đa số đều tận tụy hết lòng phục vụ người dân, số lượng nhũng nhiễu hành dân là chính không có bao nhiêu. Buổi trưa anh treo trên blast lời khẳng định của ông ấy về mức lời của nông dân, ngay lập tức anh nhận được rất nhiều thư gửi vào blog, trong số có có nhiều ý kiến cho rằng ông ta bị thuốc, bị chơi đau bởi những thuộc cấp đã cung cấp cho ông ta những thông tin sai thực tế khủng khiếp. Cũng có người cho rằng ông ta dốt quá nên mới nói những điều phi lý như vậy, và cũng có ý kiến bảo rằng ông ta quá táo tợn, chẳng còn biết tôn trọng dân là gì nữa.
Điều quan trọng mà anh nhìn thấy là ngày càng nhiều "Trần Bình", một nhân vật trước theo Hạng Vũ nhưng âm thầm hiến kế đẩy Hạng Vũ vào chỗ bế tắc, rồi cuối cùng theo Lưu Bang để tiêu diệt Hạng Vũ, trong chính quyền hiện nay. Rõ ràng là ông Dũng thiếu hiểu biết nên mới nói như vậy, nhưng chắc chắn 1 điều là ông ta quá tin vào những khẳng định của bộ máy "vì dân" dưới quyền nên ông ta mới tự tin mà phát biểu như thế. Những con số lời ảo tưởng trên, cùng với nhiều chính sách, qui định "quái gỡ" thời gian qua cho thấy rằng đang có rất nhiều người âm thầm đẩy chính quyền này đến chỗ chết.
HHH và Nhi xem email dưới đây:
---------- Forwarded message ----------
From:

Ở giữa này là email của một người Đảng viên nhưng nhi xin phép cắt nó đi để giữ an toàn cho người ấy.

Photobucket(Anh có quan hệ với vài người trong trường hợp như vậy, thông tin họ cung cấp luôn chính xác và quý giá. Sau câu chuyện của thủ tướng sáng nay, anh nghĩ rằng chúng ta nên tìm cách để lực lượng "Trần Bình" này phát triển càng nhiều càng tốt. Do vậy anh nhờ Nhi viết 1 bài trên blog Nhi, kể chuyện xưa, gẫm cổ suy kim, dùng chuyện Lưu Bang - Hạng Vũ xưa để thức tỉnh những người thời nay, cho họ biết họ có thể âm thâm làm được việc tốt, có ý nghĩa. Lực lượng này mà phát triển đông lên thì chính quyền này sẽ mệt mỏi, chẳng biết đâu là đúng đâu là sai, thực hư lẫn lộn. Bài này cũng có thể có 1 tác dụng ngược là chính quyền sẽ hiểu và đề phòng với các lực lượng này, nhưng điều này không ngại vì thực ra đã tới lúc họ không còn sáng suốt nữa, rất khó phân biệt. Mà nghi kỵ thì lại càng làm họ suy yếu.
Nếu mai hay mốt mà Nhi có được bày này thì thật là hay, anh sẽ giới thiệu nó trên blog TĐC để nhiều người vào. Tới chủ nhật hoặc thứ hai anh sẽ cho công bố 1 bài mới. Anh viết về định hướng 2009 mà quốc hội vừa thông qua đề nghị của chính phủ, họ hết đường rồi.
Cảm ơn Nhi nhiều. HHH có ý gì hay thì góp ý nhé.
Anh Chấn)

Bài viết mà nhi viết lúc đó là bài "Mặt trời chỉ ở sau dãy núi." Trước khi up nhi có yêu cầu anh là người comment đầu tiên và anh đã hứa. :)



Chính vì lòng thiện của anh từ đầu đã khiến nhi bị "khuất phục". Và nhi nghĩ đó chính là nhân duyên khiến có Đảng viên tiếp tay với anh để sau đó là anh mong lực lượng đó phát triển hơn.

Vì sao nhi thấy mình cô đơn trên con đường này? Thực ra càng tiếp xúc với nhiều Đảng phái nhi càng thấy lẻ loi hơn. Vì nhi chẳng thấy họ chủ trương như thế. Cá nhân của từng đảng viên có lẽ cũng chưa là số nhiều và họ lại chẳng đại diện cho chủ trương của Đảng phái họ được. Không cứ ai tranh đấu cho dân chủ thì nhi cũng thấy có cùng suy nghĩ để không thấy cô đơn bạn ạ.

nhi trộm nghĩ chẳng thà nhi bỏ ra đi còn hơn thấy khi dân chủ rồi dân tộc này cứ tiếp tục tương tàn tranh nhau quyền lợi. Nói thật là chẳng có gì hay ho để cho nhi dự phần cả.

Hôm nay thực hiện lời đã hứa mà trải tâm tư mình cho người ta biết ....hơi bị nhiều :)

nhi xin cảm ơn các bạn, và cảm ơn tất cả những viên gạch. Đó là hành trang cho nhi rời multi mà thấy đời còn dễ thương và lòng người còn đẹp để hy vọng cho một tương lai VN sẽ tươi đẹp.

xin chào các bạn và cảm ơn thật nhiều.

nhi
18.07.2010








Mặt trời chỉ ở sau dãy núi.

Bao gi có th thay đi chế đ dân ch đây?

Đó là câu h
i mà có không ít người dân Vit hin ti vn đang tha thiết mong đi 1 câu tr li.

Cũng sp ri đó... hay vn còn vi vi...??

Chng biết na, vì tht chng d gì mà có th lt đ được đng CS. Đánh bom tàn sát ư? Pháo kích chăng? Tt c nhng bo đng như thế không h là vic ca nhng k hèn nhát ... li càng chng th là vic ca người ch trương bt bo đng mun s dng bin pháp ôn hòa.

Song bo đng hay ôn hòa, thc trng din biến trước mt đang m ra cho ta thy lý do đưa đến s sp đ ca CS nó s không đơn thun ch nơi áp lc t s mong mun ca người dân đng lên đòi hi nhân quyn và dân ch hay mt đng phái ngm nào đó s pht c.

Thường thì.. con thú d khó có mt con thú khác sát hi được nó, nếu như... không là chính nhng con ...trùng "nh" bám trên thân ca nó ra rói ăn tht ca nó. Cũng như Lưu Bang tranh mãi vi Hng Vũ vn thế yếu, du có quân sư T Phòng, có tướng gii Hàn Tín vn chưa đ đ dng nghip ln mà còn phi nh đến mt lc lượng khác.

Lc lượng nào đây?

Nhc li chuyn xưa, khi Bái Công (tc Lưu Bang) đóng quân Vinh Dương thiếu lương thc b quân S vây đánh nếu không nh Trn Bình hiến kế ly gián khiến vua tôi nước S chng còn tin nhau hn đã b Hng Vũ dit ri. Kế ly gián ca Trn Bình đã khiến Á PhPhm Tăng b ng vc ut c mà t quan, chưa đi đến Bành Thành đã ni ung lưng mà thác. Mt Phm Tăng, ch hơn 1 năm sau đang thế thượng phong, Hng đã b Lưu đánh bi hoàn toàn.

Ngoài T Phòng, Hàn Tín, Tiêu Hà, còn phi cn nh có Trn Bình mà Lưu Vương mi dng được cơ nghip Tây Hán, vy Trn Bình (陳平 ? - 178) này là ai ?

Khi c Lưu và Hng khi binh phn Tn, Trn Bình đến đu dưới trướng ca Hng. Sau khi Hng Vương công chiếm được Hàm Dương, Trn Bình phn S quy Hán vì Lưu Vương tt c hiến 6 ln kế hay khiến Lưu Bang t yếu được mnh, đi bi thành thng, có công rt ln vi vic kiến lp nhà Hán nên sau được phong làm H vũ hu, Khúc Nghch hu ri đến T tha tướng. y là Trn Bình túc trí đa mưu, trước theo S mà sau giúp Lưu Vương vy.

Nay lun c đ suy kim, khi Th tướng khng đnh trước Quc hi sáng 13/11/2008: "người nông dân trng lúa trong năm 2008 này lãi trung bình 60%, có v đến 85%" đã khiến dân chúng, đc bit là nông dân hết sc bt bình. Có phi Th tướng b thuc ri chăng? Hay b thuc cp đã c tình cung cp nhng thông tin quá sai vi thc tế chăng? Cũng có người cho rng Th tướng dt quá nên mi nói nhng điu phi lý như vy, và cũng có ý kiến bo rng Th tướng quá táo tn, chng còn biết tôn trng dân là gì na..

Nhng ý kiến trên đây hoàn toàn có căn c và không hn là đã sai. Có chăng mt hay nhiu Trn Bình đang âm thm thc hin kế sách cho mt nn dân ch, c tình khiến dân chúng bt mãn vi th tướng? Nhng con s lãi o tưởng trên, cùng vi nhiu chính sách và nhng quy đnh "quái g" thi gian qua cho thy rng đang có rt nhiu người âm thm đy chính quyn này đến ch chết.Vy nên nguyên nhân đưa đến s sp đ ca đng CS không ch là t người dân cùng vi nhng đng phái không phi CS mà còn t nhng Trn Bình thi đi, nhng đng viên lòng đã b ch nghĩa CS mun dân ch vy.

Trước đây vic lt đ đng CS có v như là vin mng, nhưng nay li thy chng có chi là xa vi ...vì ngay trong Đng, đã có nhng đng viên Trn Bình đáng ca ngi kia, âm thm làm nhng vic cao quý và có ý nghĩa mà không ai biết đến... mà không cn ai biết đến... thì chuyn thay đi chế đ ch trong nay mai mà thôi...

Đúng vi câu Albert Einstein nói: "Ta không cn nghĩ đến tương lai, vì nó đến chóng thôi." Vâng, nếu có nhiu Trn Bình vì dân tc đem tính mnh thách đ vi nguy him, vi cp đ hi cp thì tương lai thay đi chế đ dân ch s đến chóng thôi.

Và vì vy, là Trn Bình thì chng có ai có tư cách đ khoan dung cho s phc v cho đng ngày xưa. Là Trn Bình lòng hướng vn chmi có th đem tài năng ca mình mà xây dng đt nước, giúp đ dân ca mình đúng theo điu người dân mong mun và cn thiết.

Gia lúc điêu linh, người dân khn kh, ai là người đã khiến Th tướng khng đnh nhng li tai hi kia? Ai là người đ ngh đưa ra quy đnh chiu cao không đ và ngc lép không được lái xe máy quái g kia? Ai ???

Nhng Trn Bình âm thm vì dân tc không màn him nguy b phát giác và b tiêu dit.. điu đó tht khiến người cm kích....

Điu đó tht khiến nhi cm kích ...

Cũng như con thú d khó b mt con thú khác sát hi... ch có nhng con trùng nh bám trên thân nó mi d dàng hi được nó ... Khi nó suy yếu đó là lúc nó phi gc ngã.

Dân tc này có th mau thoát khi đau kh hay không, không ch cn có nhiu người dân dám đng lên đòi li s công bng cho dân tc, xoa du vết đau ca quê hương, mà còn cn có nhng Trn Bình trong bt c gung máy nào ca chính ph âm thm giúp cho s kiến lp nn dân ch Vit Nam.

Mà ...xét li thì ...thi nay mun làm Trn Bình li không phi khó khăn lm, nếu ch là cung cp nhng thông tin hu ích ch có đng viên/hoc nhng nhân viên bên trong gung máy chính tr mi có cho Lưu Bang hin đi (nhng người nào giương ngn c nhân nghĩa) thì là đã làm được Trn Bình ri. Vì thi internet này thì cung cp thông tin không gì d dàng hơn, ta ch cn lên blog... ta ch cn có ...đôi mt thương dân tc mình, có con tim khc khoi vì đt nước ....

Thiếu Trn Bình ca ngày xưa, Lưu Vương khó gy được nghip bá, thiếu Trn Bình ca nn dân ch Vit nam hôm nay, s lt đ chính ph CS còn là gic mơ vi vi ca người dân đau kh.

Và... thiếu nhng người dân tht s yêu nước dám biu hin s bt đng vi đng, sn sàng vì nước ...vào him ra nguy như anh Điếu Cày, như ch Lê Th Công Nhân v.v...thì mnh đt này hn thy ti nhc lm vì phi nuôi toàn nhng con người hèn nhát. Mà không, đt nước không cn phi h thn, vì còn có nhiu Triu Th Trinh, nhiu Trn Hưng Đo ... còn đang bí mt chun b cho mt cuc đi thay...

Bao gi có th thay đi chế đ dân ch, bao gi đt nước có th giàu mnh v.v..đáng lý là nhng câu hi mi người dân có bn phn t trli cho mình bng chính s đóng góp tích cc ca mình mà không nên mong đi mt ...kỳ tích nào. Song, khi đã có được nhng Trn Bình đang bên trong gung máy chính ph, có được nhng người dân mang tiếng nói dân ch bên ngoài; lc lượng ngoài, lc lượng trong góp li s to được nhng cơn lũ lt nhn chìm ch nghĩa CS dành li s công bng cho Hà Ni, cho Sài Gòn, cho Huế, cho tng tc đt quê hương ta.

Câu hi dân ch chng còn vi vi đâu xa na ...

Mt tri ch sau dãy núi ...

nhi

http://nhiblog.multiply.com/journal/item/64/64


No comments:

Post a Comment