Monday, July 19, 2010

CÔNG AN NHÂN DÂN mà lại CHỈ BIẾT CÒN ĐẢNG, CÒN MÌNH? [đối thoại]

Bookmark and Share

Ông Ðỗ Cẩm Chướng với bài viết ngắn “Một tấm hình đáng một ngàn chữ” đã góp thêm tiếng nói vào làn sóng dư luận chung quanh tấm hình chụp cái bích chương to lớn treo ngay ở tiền đình trụ sở Bộ Công An ở 44 Yết Kiêu, với hàng chữ “CÔNG AN NHÂN DÂN CHỈ BIẾT CÒN ĐẢNG, CÒN MÌNH” nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng (3 tháng 2/1930-2010). Tấm hình này đã gây xôn xao bức xúc trong dư luận trên hàng ngàn trang blogs và webs trong những ngày qua. Trên website Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa, song song với tấm hình chụp cận cảnh mà ông Ðỗ Cẩm Chướng đã tái phổ biến, còn có thêm một tấm hình chụp toàn cảnh tiền đình trụ sở Bộ Công An ở 44 Yết Kiêu với cái bích chương chói mắt ấy.

Hai tấm hình quá trung thực như thế, nhưng lại có một số người muốn che đậy sự thật, cố tình gây nghi ngờ rằng hai tấm hình chụp có thể không trung thực, có thể đã được một bàn tay nào đó sử dụng Photoshop để ngụy tạo, vì không lẽ nào mà Công An Nhân Dân “CHỈ BIẾT CÒN ĐẢNG, CÒN MÌNH”!!!

Thế nhưng, châm ngôn “CHỈ BIẾT CÒN ĐẢNG, CÒN MÌNH” lại thật sự đúng là châm ngôn của ngành Công An. Chỉ cần gõ các chữ “Chỉ biết còn Đảng, còn mình” vào google.com, chúng ta sẽ tìm thấy vô số bằng chứng. Thử nêu ra một vài bằng chứng tiêu biểu:

Trên Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam - Cơ quan Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam, ngày 02/05/2010, có bài “Báo Văn nghệ Công an phát triển để làm tốt nhiệm vụ chính trị” mà tác giả chính là Đinh Quang Tốn, Phó Tổng biên tập Báo CAND. Trong đó có đoạn:

Mười bốn năm phát triển và trưởng thành, những người làm báo Văn nghệ Công an hiểu rõ “Còn Đảng còn mình” nên không một chút lơ là về nội dung tư tưởng của tờ báo...

Trên báo Công An Nhân Dân ngày 18/04/2010, có bài “Cựu chiến binh Đoàn 180 An ninh vũ trang họp mặt truyền thống”, trong đó có đoạn:

Suốt chặng đường dài gian khổ ác liệt với khẩu hiệu “Chỉ biết còn Đảng, còn mình”, CBCS Đoàn 180 ANVT luôn bám trụ vững vàng...

Trên báo Quân Đội Nhân Dân ngày 18/04/2010, có bài “Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Mong các lực lượng vũ trang tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng”, trong đó có đoạn:

... cán bộ, chiến sĩ của Đoàn 180 an ninh vũ trang với khẩu hiệu “Chỉ biết còn Đảng còn mình” luôn vững vàng bám trụ...

Trên báo Vietnamnet ngày 31/01/2010, có bài “Bảo vệ đại hội Đảng đầu tiên tổ chức trong nước”, trong đó có đoạn:

Trong điều kiện rất khó khăn, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, lương thực thực phẩm còn thiếu thốn, phương tiện kỹ thuật còn thô sơ nhưng với tinh thần“Còn Đảng còn mình”, “Tất cả vì Đảng”, các đồng chí được giao nhiệm vụ đã vượt mọi khó khăn, hợp đồng tác chiến đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội, góp phần vào thành công của Đại hội. Nhiều đồng chí có nhiều thành tích đã được Bác Hồ tặng phần thưởng và huy hiệu của Người...

Cách đây 4 năm, khi ông trùm Công An Bùi Thiện Ngộ chết, trên báo Tuổi Trẻ ngày 05/07/2006 có bài “Tiễn đưa thượng tướng Bùi Thiện Ngộ về nơi an nghỉ cuối cùng”, trong đó có đoạn:

Ông Trương Tấn Sang - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư - xúc động: “Với đức tính khiêm tốn, giản dị, chân tình, đồng chí thật sự là người lãnh đạo có lối sống mẫu mực, không ham danh lợi, chỉ biết còn Đảng còn mình,...

Xem những tấm hình này, một số bạn bè của tôi làm ra vẻ kinh ngạc, bảo nhau: “Vì sao CÔNG AN NHÂN DÂN mà lại CHỈ BIẾT CÒN ĐẢNG, CÒN MÌNH?” Tôi biết các bạn chỉ giả vờ kinh ngạc để cho câu hỏi mang ấn tượng mạnh thêm mà thôi, chứ sau 35 năm chứng kiến thái độ của Công An đối với nhân dân trên đất nước này hàng ngày, thì ai mà chẳng hiểu rõ tận đáy...

No comments:

Post a Comment