Monday, July 26, 2010

Biểu tình ở Bắc Giang phản đối CSGT đánh chết một thanh niên

Bookmark and Share
Dân chúng tụ tập đông đảo trước cổng UBND tỉnh Bắc Giang khi xe chở nạn nhân đến nơi.
Dân chúng tụ tập đông đảo trước cổng UBND tỉnh Bắc Giang khi xe chở nạn nhân đến nơi.
Ảnh:vietcatholic.net
Tú Anh

Theo bản tin chính thức Xa lộ thông tin của tỉnh Bắc Giang thì chiều hôm qua hàng trăm người dân xã Hồng Thái, huyện Việt Yên đã đem quan tài của anh Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi lên lên trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang yêu cầu làm sáng tỏ cái chết của nạn nhân.

Hai ngày trước,thanh niên này bị công an huyện Tân Yên bắt giữ vì tội không đội mũ bảo hiểm. Nhưng sau đó nạn nhân qua đời trên người có nhiều vết thương. Theo nhiều nhân chứng, cuộc biểu tình có lúc lên đến hàng vạn người.

Một thân nhân của nạn nhân cho biết là chiều ngày 23/7, anh Khương sang huyện Tân Yên chơi và khi cùng người bạn gái ra phố mua đồ ăn chuẩn bị cơm tối thì bị công an bắt với lý do phạm luật giao thông. Khoảng một tiếng đồng hồ sau, cô bạn gái của anh Khương đứng chờ bên ngoài đồn công an được báo tin anh Khương nhập viện. Bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Tân Yên cho biết nạn nhân đã chết trước khi vào bệnh viện.

Nhiều nguồn tin biết thêm là khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị vỡ bàng quang. Một cán bộ địa phương xác nhận tin này với RFI và cho biết thêm thân phụ của nạn nhân là một sĩ quan cao cấp trong quân đội. Về lý do tại sao có hàng vạn người biểu tình thì cán bộ này cho rằng từ lâu nay dân chúng địa phương có nhiều bất bình với công an Bắc Giang.

Từ trưa hôm qua 25/7 cho đến tối, hàng ngàn người, có khi lên đến hàng vạn, đã ủng hộ gia đình nạn nhân đem thi thể anh Khương đến trước trụ sở chính quyền tỉnh Bắc Giang đòi làm sáng tỏ vụ việc. Phim và ảnh do dân chúng địa phương ghi lại phán tán trên mạng internet cho thấy hàng rào trụ sở chính quyền tỉnh Bắc Giang bị phá sập và công an sử dụng pháo, hơi cay, dùi cui đàn áp người biểu tình. Bản tin của tỉnh Bắc Giang công nhận là cuộc biểu tình gây tắt nghẽn giao thông trong nhiều tiếng đồng hồ.

Trong thời gian gần đây tại Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ người bị câu lưu chết trong trụ sở công an. Điển hình là trường hợp hai người chết trong đồn công an ở quận Hai Bà Trưng và quận Hoàn Kiếm mà bộ công an tuyên bố là đang mở cuộc điều tra.
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20100726-bieu-tinh-o-bac-giang-phan-doi-csgt-danh-chet-mot-thanh-nien

1 comment:

  1. Bọn mày cứ mở mồm ra và đưa nên với tít rất giật "Cảnh sát giao thông đánh người" “Cảnh sát giao thông hay bọn đầu gấu trộm cướp?”, nội dung bài viết nói về việc CSGT xúm lại đánh đập và lái xe cảnh sát tông thẳng vào người dân, có cả clip kèm theo. trong khi các đồng chí giao thông vẫn đang làm nhiệm vụ và nói chuyện với nhau rất vui vẻ (do lúc này đường ít có xe cộ đi lại), không hề đụng tới chiếc xe nào.

    ReplyDelete