Saturday, July 17, 2010

Bão Côn Sơn bắt đầu tiến vào Việt Nam

Bookmark and Share

RFA 17.07.2010

Vào lúc trưa ngày hôm qua, bão Côn Sơn còn gọi là bão số 1 đã tiến vào đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh với sức gió lên đến cấp 10, gió giật cấp 10, cấp 11.

Tại Bãi Cháy gió mạnh cộng với mưa to. Đã có 7 tàu bị chìm và 6 người mất tích trong bão.

Tại Hà Nội tính đến trưa hôm qua trời nhiều mây và gió đã bắt đầu mạnh dần lên. Bão số 1 được Trung tâm Khí tượng Thủy văn theo dõi liên tục và vào lúc 1 giờ trưa thì tâm bão chỉ cách bờ biển Hải Phòng-Thanh Hóa vào khoảng 100 km, gió tại tâm bão mạnh đến cấp 8.

Đảo Bạch Long Vĩ của Hải Phòng chịu bão nặng nhất. Sức gió tại đây lên đến cấp 10 vào trưa hôm qua. Các tỉnh phía Bắc dự kiến sẽ có mưa giông kéo dài nhiều ngày và do đó các cơn lũ, lụt có thể là mối lo tiếp sau cơn bão.

Tính cho tới trưa ngày hôm qua có 6 tàu cá bị chìm với 71 ngư dân đã được cứu, còn lại 6 người nữa vẫn đang mất tích.

Đáng nói là cho tới 5 giờ chiều hôm qua, vẫn còn 17 tàu thuyền còn hoạt động ngoài biển chưa vào bờ. Những con thuyền này được biết đang đánh cá chung quanh khu vực Hoàng Sa chưa thể vào trú bão. Có 5 tàu mất tích và 4 tàu được biết là đã chìm.

Cho đến 10 giờ tối hôm qua vị trí tâm bão đã mạnh lên cấp 12, 13 và ngày càng trở nên nguy hiểm. Các phương tiện tránh bão của cả miền Trung và miền Bắc được mang ra sử dụng tối đa. Ủy ban Phòng chống Bão lụt Quốc gia đã phối hợp với các địa phương để đề phòng và có những biện pháp đối phó khẩn cấp khi bão tràn vào đất liền.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin bão vào thời gian tới mời quý vị đón theo dõi.

http://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/vietnamnews/Storm-con-son-to-head-toward-vietnam-07172010092713.html

No comments:

Post a Comment