Tuesday, May 4, 2010

Công An Đà Nẵng Đàn Áp Đẫm Máu Giáo Dân Cồn Dầu Tham Dự Đám Tang Cụ Bà Đặng Thị Tân

Thiên Giang - Song Ngọc

Tuesday, 04 May 2010 01:46

Giáo dân đang kêu khóc thảm thiết trước những sự vô tâm, tàn ác của lực lượng CA, CSCĐ. Lễ tang chưa cử hành và người chết chưa được chôn,nhưng máu đã đổ và người sống đang gục ngã trước nghĩa địa linh thiêng

Sau mấy ngày bao vây và chuẩn bị cho cuộc đối đầu với giáo dân Cồn Dầu trong đám tang của cụ bà Maria Đặng Thị Tân, sáng sớm hôm nay, thứ ba ngày 4 tháng 5 (ngày/giờ Việt Nam) ngay từ 2 giờ sáng, hàng trăm công an cơ động bắt đầu giăng kẽm gai và lưới thép B40 chặn đường trưóc cổng nghĩa địa Cồn Dầu, cố ý ngăn chặn không đưa xác vào chôn tại nghĩa địa. Hàng trăm giáo dân Cồn Dầu đã canh thức suốt đêm đọc kinh tại khu nghĩa địa, đã phản đối hành động ngăn cấm vô lý của công an. Lập tức, đám công an liền ra tay đàn áp, dùng roi điện và dùi cui, đánh tơi bời đám giáo dân đang có mặt tại đó, đa số là đàn bà và trẻ em và các cụ cao niên. Tiếng la khóc và hò hét khắp trời hơn một tiếng đồng hồ cho đến khi hàng rào kẽm gai được lệnh dỡ đi, thay vào đó là mấy chiếc xe van của công an cơ động đậu chắn ngang đường vào trước cổng nghĩa địa. Có ít nhất ba giáo dân bị thương tích bất tỉnh và nhiều trẻ em bị chấn thương trầm trọng.

Theo đúng dự định, xác cụ bà Tân được đưa vào nhà thờ Cồn Dầu để làm lể cầu hồn lúc 4 giờ sáng. Sau thánh lễ, tang gia và hơn một ngàn giáo dân tiễn đưa cụ bà Maria sang nghĩa địa cách nhà thờ gần một cây số để an táng. Ngoài số giáo dân, còn có hàng ngàn dân các làng lân cận như Trung Lương, Cẩm Chánh, Lổ Giáng, cũng đổ về Cồn Dầu, vì hiếu kỳ và cũng muốn tiển đưa cụ bà Maria, nhưng bị công an chặn lại không cho đến gần đoàn tang lễ và khu nghĩa địa, nên họ chỉ nhìn từ xa. Khi đầu đoàn đưa tang với thánh giá và đoàn thiếu nhi đến gần cổng nghĩa địa thì bị chận lại. Xe tang và đội kèn trống vẫn từ sau tiến tới gần cổng nghĩa địa thì một đám công an cơ động xông vào định cướp xác cụ bà Maria, đưa sang một xe phụ tang đậu sẵn ở gần đó, đem đi chôn ở một nơi khác. Hàng trăm giáo dân đã nhào đến ôm cứng xe tang và quan tài, kêu khóc thảm thiết. Đám công an lại một lần nữa thẳng tay đánh đập tàn nhẫn, nhưng cũng không lấy được quan tài, bèn rút ra vây quanh đoàn người đưa tang. Những nạn nhân bị chấn thương vẫn còn nằm tại chổ, vì không một xe cứu thương nào chịu đến đưa đi bệnh viện. Số người bị thương nằm la liệt trên đường, chưa biết con số chính xác là bao nhiêu.

Hiện giờ, đòan người đưa tang ngồi nguyên tại chổ, nhất định không đi đâu hết cho đến khi đưa quan tài vào chôn tại nghĩa địa. Hơn 200 trăm công an cơ động được tăng cường, dàn thành nhiều lớp trên đường vào nghĩa địa. Họ phát loa phóng thanh yêu cầu tang gia đưa linh cửu cụ bà Maria về lại nhà và chờ chủ tịch thành phố đến giải quyết, nhưng tang gia va giáo dân nhất định ngồi yên.

Chính quyền Đà Nẵng đã huy động hầu như toàn bộ công an cơ động, cán bộ, dân phòng để chuẩn bị đối đầu với giáo dân Cồn Dầu trong biến cố này, đang khi người dân Cồn Dầu chỉ có tay không và niềm tin vào Đấng Tối Cao. Lần này có sự có mặt của ông Trần Văn Minh, chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và rất nhiều quan chức cao cấp trong chính quyền. Chỉ riêng ông bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh hai ngày nay không thấy xuất hiện. Một nguồn tin từ công an cho hay, ông thanh bị đột nguỵ tim (heart attack) đang nằm tại bệnh viện. Không biết thực hư như thế nào nhưng nếu đây là sự thật, thì đúng là ông Trời có mắt. Đây cũng có thể là một đòn ‘ném đá dấu tay’, cố ý không ra mặt trong cuộc đàn áp này để không bị tai tiếng ảnh hưởng đến chổ đứng chính trị tương lai của ông ta trong kỳ đại hội đảng sắp đến.

Tin giờ chót từ Cồn Dầu (1:42 AM USA) cho hay công an đã bắt đầu bắn lựu đạn cay vào đám giáo dân đang bao quanh quan tài và bắt loa nói mọi người phải gỉai tán. Và liền sau đó, hàng trăm công an đã tấn công vào cướp xác của cụ bà Maria đưa lên xe chở đi chổ khác, mặc cho tang gia kêu khóc. Hiện giờ công an đang đổ xô đi bắt và đánh đập không thương tiếc những giáo dân không chạy trốn kịp hoặc đang bị thương nằm tại chổ.


Người dân Cồn Dầu trông chờ sự ủng hộ tinh thần của những người yêu chuộng công lý trên khắp thế giới cũng như của mọi cơ quan truyền thông lên tiếng để phần nào ngăn chặn bàn tay sắt máu đàn áp người vô tội của bạo quyền cộng sản.

Huỳnh Du Hội



Tin Khẩn về Cồn Dầu

Lúc 2 giờ sáng giờ VN (4/5/10) lực lượng CA ,CSC

Đ đã bao vây toàn bộ giáo xứ CD,đặc biệt CA dày đặc ở nghĩa đia CD với súng ống ,lựu đạn, lưới thép B40,dùi cui. CA đã giăng một lưói st ngang qua cổng nghĩa địa ,không cho bất cứ ai qua lại. Giáo dân cả đêm không ngủ ,một số đến giúp gia đình bà Nhu lo việc tang chế, một số vào nhà thờ lo lễ tang, một số đông chị em phụ nữ qua bên nghĩa địa đọc kinh, cầu xin sự an bình.

Đến khoảng 3 giờ sáng ,lực lượng CSCCĐ đả bt đầu ra tay.Họ đánh đập chị em phụ nữ rất dã man.Chị Trông đã bị đánh bất tỉnh,mạng sống rất nguy kịch. Một số người khác bị đánh thê thảm, thương tích nng nề. Giáo dân đang kêu khóc thảm thiết trước những sự vô tâm, tàn ác của lực lượng CA, CSCĐ. Lễ tang chưa cử hành và người chết chưa được chôn, nhưng máu đã đổ và người sống đang gục ngã trước nghĩa địa linh thiêng.

Sao lực lượng này không ra Trường Sa, Hoàng Sa mà
đánh đuổi gic xâm lăng phương Bc, cớ chi hà hiếp dân lành trong tay không tấc st? Sao lại bạo tàn,đổ máu người dân vô tội?

Trời cao ơi! Xin hãy mang lại sự công b
ng cho người dân quê nghèo chúng con.Những lời van xin thảm thiết cất lên trong đêm đen làm nhức nhối tim gan mọi người. CA vẫn tiếp tục đánh,máu tiếp tục chảy và tiếng khóc oan khiên vọng tới trời xanh. Đã có nhiều phụ nữ ngã xuống nhưng cuối cùng tấm lưới chn lối đi đã sụp đổ. Máu chảy,những thân thể loang lỗ máu bởi những dùi cui đòn hèn của những kẻ tàn bạo vẫn giáng xuống trên đám người vô tội.

Chúa ơi ! Xin cứu dân Ngài. Tiếng kêu của ai
đó kêu lớn trong khi bị đòn hòa lẫn với tiếng khóc đớn đau của những con người giáo dân đang bị dập vùi tạo nên môt cảnh hỗn loạn,tàn nhẫn chưa từng thấy. Lương tâm con người ở đâu? Hng trăm người đã ngã xuống, nm dài trên khúc đường từ nhà ông năm Binh đến nghĩa địa. Đến bây giờ CA và CSCĐ vẫn tiếp tục bao vây đánh đập trẻ em, người già, phụ nữ, thanh niên.

Xin mọi người gióng lên một tiếng nói cho công lý cho sự thật. Xin loan giùm tin này trên các phưong tiện truyền thông
để cứu những người giáo dân vô tội, cô đơn thất thế trước lũ bạo quyền.

Thiên Giang

Cuộc Đối Đầu Giữa Chính Quyền và Giáo Dân Cồn Dầu Trong Đám Tang Của Một Tín Hữu.

Tin từ Cồn Dầu cho hay, đang lúc chính quyền ra lệnh cấm chôn xác và canh gác nghiêm ngặt nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu từ hơn 3 tuần nay, cụ bà Nhu (nhũ danh Maria Đặng Thị Tân), một giáo dân Cồn Dầu vừa từ trần. Đây là một biến cố có thể trở thành cuộc đối đầu gay cấn giữa chính quyền và giáo dân Cồn Dầu trong cuộc đấu tranh chống lệnh giải tỏa bất công của chính quyền thành phố Đà Nẵng.

Bà cụ Nhu tạ thế vào lúc 4 giờ rưỡi sáng thứ bảy ngày 1 tháng 5 năm 2010 tại tư gia ở Cồn Dầu, hưởng thọ 82 tuổi. Trước khi ra đi, Cụ trăn trối muốn được an nghĩ ngay bên cạnh phần mộ của người chồng yêu quý của mình là Cụ Hồ Nhu, cùng ông bà tổ tiên và con cháu đã qua đời tại nghĩa trang Cồn Dầu. Thuở sinh thời, cụ Hồ Nhu là một người có tiếng tăm và uy tín ở phường Hòa Xuân, bởi Cụ có nhiều nhiệm kỳ làm chủ tịch ủy ban nhân dân xã Hoà Xuân (trước năm 1975). Đàn con cháu đông đảo của cụ bà Nhu đã quyết tâm thực thi ước nguyện của người quá cố, và sẽ chôn cất cụ bà Maria trong phần mộ của giòng tộc tại nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu vào sáng thứ ba, mồng 4 tháng 5 năm 2010 mặc dù chính quyền cố ý ngăn cản. Nếu chính quyền cản trở không cho phép chôn, ho sẽ để xác tại chổ chứ không đưa đi chôn ở bất cứ nơi đâu.

Được biết, thời gian trước khi cụ bà Nhu mất, chính quyền đã nhiều lần đến nhà con cháu cụ khuyến cáo cũng như đe dọa để đừng chôn cụ tại nghĩa trang Cồn Dầu. Sáng thứ bảy, khi vừa hay tin cụ qua đời, hàng trăm cán bộ và công an quận, phường đã đổ về Cồn Dâu để khuyến cáo tang gia, bao vây nghĩa địa và chuẩn bị cho cuộc đối đầu có thể xảy ra trong ngày an táng. Sáng chủ nhật, đang lúc tang gia đang phát tang, chính quyền đã đến đọc lênh cấm và đe dọa sẽ có chuyện xảy ra nếu chôn bà cụ Maria tại nghĩa trang Cồn Dầu. Chính quyền cũng ra lện cho Cha Xứ Nguyễn Tấn Lục không được làm lễ an táng tại nghĩa địa. Cha Lục nói ngài sẽ cử hành lễ mồ cầu cho linh hồn cụ bà Maria tại nhà thờ Cồn Dầu như ngài vẫn làm cho các tín hửu khác, sau đó tang gia muốn chôn ở đâu là tuỳ ý họ.

Từ ngày ra thông cáo cấm chôn cất, trước cổng nghĩa địa Cồn Dầu lúc nào cũng có ít nhất 8 công an và dân phòng canh gác ngày đêm. Một số thanh niên ở các làng lân cận Cồn Dầu được thuê 100 ngàn đồng mỗi ngày để làm công tác canh gác. Hôm nay đang có hàng trăm công an chìm nổi canh phòng chung quanh nghĩa địa và rải rác khắp thôn Cồn Dầu. Nguồn tin nội bộ công an cho hay, trong ngày an táng cụ bà Nhu, sẽ có thêm 500 công an tăng cường.

Đang khi đó, hàng trăm giáo dân Cồn Dầu vẫn tiếp tục đến cầu kinh tại nghĩa địa hằng đêm từ 6 đến 7 giờ 30 tối. Họ dự định mọi người sẽ tham dự lễ an táng và tiễn đưa bà cụ Maria về với Chúa ngay trên phần mộ của của tổ tiên mình, cho dù có nguy cơ sẽ bị đàn áp. Họ biết rằng, nếu bà cụ Nhu không an táng ở đây được, kễ từ nay, sẽ không có ai được chôn xác ở đây nữa, và việc gỉai tỏa khu nghĩa địa và cả giáo xứ Cồn Dầu chỉ còn là vấn đề thời gian. Đây là cuộc đấu tranh một mất một còn của một tập thể gần 2000 giáo dân với sự can đảm và đoàn kết hiếm thấy, để chống lại việc di dời cướp đất một cách bất công của chính quyền Đà Nẵng.

Song Ngọc


http://www.nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=873:tin-khan-cap-ve-con-dau&catid=77:kien-thuc-phap-luat&Itemid=177


http://anhbasg.multiply.com/journal/item/1774/1774?replies_read=12

No comments:

Post a Comment